Tin tức - Sự kiện

Sẽ quy hoạch toàn bộ mặt bằng tầng 1, 2 của ga đường sắt Sài Gòn

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ quy hoạch lại toàn bộ mặt bằng tầng 1 và tầng 2 của ga đường sắt Sài Gòn.

Trả lời phóng viên VTV, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ quy hoạch lại toàn bộ mặt bằng tầng 1 và tầng 2 của ga đường sắt Sài Gòn, sửa chữa cải tạo cho phù hợp với mục đích kinh doanh phục vụ nhu cầu của khách đi tàu.

Ga Sài Gòn. Ảnh: TTXVN.

Đây cũng là một phần nội dung mà Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã đề xuất với Tổng công ty Đường sắt để cùng thực hiện. Sasco cũng chính là nơi mà ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ga đường sắt Sài Gòn có tổng diện tích khoảng 3.000 m2 với hai tầng hiện đã xuống cấp. Không đảm bảo tiện nghi phục vụ hành khách đi tàu và không xứng tầm vị trí ga lớn nằm giữa trung tâm chính trị, văn hóa của TP.HCM.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương hợp tác với các nhà đầu tư để cải tạo kết cấu hạ tầng tòa nhà ga Sài Gòn. Đồng thời, cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét ủy quyền cho Hội đồng thành viên Tổng công ty phê duyệt phương án sử dụng tổng mặt bằng, phương án cải tạo, tổ chức lựa chọn và ký hợp đồng với nhà đầu tư.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo