Văn hóa

SEA Games 29: Việt Nam có huy chương bạc đầu tiên

Ở nội dung cung 3 dây, VĐV Châu Kiều Oanh xuất sắc lọt vào chung kết, mang về tấm huy chương bạc đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

VĐV Châu Kiều Oanh giành huy chương bạc ở nội dung bắn cung 3 dây. Ở trận chung kết diễn ra chiều 16/8, cô gái trẻ người Trà Vinh giành tổng điểm 142, trong khi đối thủ Sri Ranti, người Indonesia giành 144 điểm, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Kiều Oanh giành HC ngay lần đầu thi đấu ở SEA Games. Ảnh: Đức Đồng/VNE

Để thua ở chung kết nhưng giành huy chương bạc, ngay trong lần đầu tiên dự SEA Games, đã là thành công đối với Kiều Oanh. Trước đó, Kiều Oanh đã bản lĩnh vượt qua VĐV nước chủ nhà Malaysia ở bán kết, với 3 điểm nhiều hơn.

Ở lượt đầu tiên VĐV Indonesia đạt điểm tuyệt đối 30. Trong khi Oanh giành 27 điểm. Ở loạt thứ hai, cả hai cùng đạt được 28 điểm. Kiều Oanh rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm ở loạt thứ ba. Loạt thứ tư và thứ năm cả hai cũng ghi điểm bằng nhau.

Trước đó nữ cung thủ Việt Nam đã đánh bại Fatin Salleh của chủ nhà Malaysia ở bán kết. Ở cuộc đối đầu này, Kiều Oanh luôn trong thế dẫn trước. Với điểm số năm loạt bắn lần lượt là 29, 29, 30, 29 và 28, cô gái đến từ Trà Vinh giành vé vào chung kết với ba điểm nhiều hơn đối thủ, báo Vnexpress đưa tin.

“Đây là lần đầu tiên Kiều Oanh tham dự SEA Games. Cô bé còn ít tuổi nhưng tinh thần rất tốt, lỳ lợm khi thi đấu. Thành tích của Kiều Oanh ở bán kết tương đương với cung thủ nam”, ông Bùi Trường Giang -  trưởng bộ môn bắn cung Tổng cục TDTT chia sẻ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo