Hỗ trợ doanh nghiệp

Semen Indonesia tăng sản xuất ximăng tại VN

Tổng giám đốc công ty PT Semen Indonesia Tbk (SMGR) Dwi Sutjipto vừa thông báo kế hoạch tăng năng lực sản xuất ximăng ở Việt Nam thông qua mở rộng và gia tăng số lượng nhà máy của công ty tại đây.

(TTXVN) Ông Dwi Sutjipto cho biết dự án này đã được trình lên Bộ các Doanh nghiệp nhà nước Indonesia và sẽ được thông báo chính thức trong cuộc tọa đàm giữa 10 doanh nghiệp hàng đầu của nước này và 20 doanh nghiệp lớn của Việt Nam tại Jakarta nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.


Ông Dwi Sutjipto cho biết SMGR muốn phát triển hoạt động tại Việt Nam và biến đây thành trung tâm thị trường ximăng cho khu vực ASEAN, bởi môi trường sản xuất - kinh doanh ở Việt Nam rất thông thoáng, thuận lợi và đảm bảo về mặt an ninh. 

Ông Dwi Sutjipto cũng cho biết các doanh nghiệp lớn của Indonesia muốn đầu tư và mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, do đó rất kỳ vọng vào chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, qua đó được nghe trực tiếp những thông tin cần thiết về thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

SMGR có mặt tại Việt Nam đầu năm 2013 với thương vụ đầu tư 1.500 tỷ rupiah mua lại 70% cổ phần trong công ty ximăng Thăng Long của Việt Nam, và có hai nhà máy sản xuất ximăng ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Hiện công ty Thăng Long sản xuất trung bình 2,3 triệu tấn ximăng/năm và chủ yếu để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trong khuôn khổ mở rộng sản xuất, SMGR sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ximăng tại Nam Kalimantan để đáp ứng nhu cầu thị trường của Malaysia và Brunei.

SMGR đặt mục tiêu sản lượng 15 triệu tấn ximăng trong năm 2013, trong đó hai cơ sở ở Padang và Tonasa tại Indonesia sản xuất lần lượt 6,5 triệu tấn và 7 triệu tấn, công ty Thăng Long 2,3 triệu tấn và nhà máy mới ở Rembang, dự kiến bắt đầu hoạt động trong năm nay, đóng góp 3 triệu tấn./.
 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo