Doanh nghiệp - Doanh nhân

Shark Phạm Thanh Hưng: Cứ mất mát đi, đời sẽ dạy bạn tinh khôn

"Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu", Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group chia sẻ.

Trong một buổi chia sẻ với các em sinh viên, Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group – đã cắt nghĩa rõ hơn câu nói của ông đầu mỗi tập Shark Tank - "Cần cù thôi chưa đủ, muốn làm chủ phải tinh khôn".

Shark Hưng cho biết: Phần lớn chúng ta khi bắt đầu bước ra thương trường, bắt đầu kiếm tiền, những thứ chúng ta có nhất là Sức khỏe và Thời gian.

Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group.

Nhưng nếu chỉ có Sức khỏe và Thời gian không thôi thì mãi mãi chúng ta chỉ có thể là người nhân viên tốt, cần cù, mẫn cán.

"Nếu làm chủ để dùng được người khác, phải có tư duy Smart, phải tinh khôn một chút. Phải có những tư duy khác thường, có tư duy đánh đổi và tư duy vượt trội so với tư duy làm việc thông thường. Đó là lời khuyên mà tôi muốn nói với các bạn", Shark Hưng nhắn nhủ.

Trong khởi nghiệp hay lập nghiệp, nếu muốn trở thành người lãnh đạo, người dẫn dắt một nhóm, công ty, tập đoàn, thậm chí cả một ngành vươn ra được thế giới, ông Hưng cho rằng tư duy Smart – phải tinh khôn, mưu lược là hết sức cần thiết. Và sự tinh khôn này là điều rất khó dạy, vì nó mang tính bản năng và trải nghiệm.

"Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu", Phó Chủ tịch CEN Group khuyên nhủ.

Shark Hưng cho rằng trong kinh doanh cũng vậy, phải có trải nghiệm, phải vấp ngã, chúng ta mới trở nên tinh khôn. Còn lắng nghe những doanh nhân đi trước chia sẻ kinh nghiệm, vấp ngã, đớn đau thì các bạn cũng chỉ cảm nhận được phần nào.

 

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo