Thị trường

Siết chặt chất lượng thủy sản xuất khẩu

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát vừa có chỉ thị về việc siết chặt chất lượng thủy sản xuất khẩu trong bối cảnh các thị trường nhập khẩu như châu Âu, Nhật Bản liên tiếp cảnh báo về chất lượng đối với mặt hàng thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam.

Nhiều lô hàng thủy sản của Việt Nam bị các nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng - Ảnh: Đình Quân

Chỉ thị nêu rõ UBND các tỉnh có nuôi thủy sản xuất khẩu hướng dẫn, vận động người nuôi không sử dụng hóa chất kháng sinh cấm; sử dụng đúng cách thuốc thú y trong danh mục được lưu hành; thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

Tổng cục Thủy sản, Cục Thú y, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản yêu cầu các doanh nghiệp có lô hàng bị cảnh báo thực hiện truy xuất nguồn gốc, điều tra nguyên nhân lô hàng bị cảnh báo và đưa ra các biện pháp khắc phục. Ngoài ra, các cơ quan này phải thành lập đoàn thanh tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị đình chỉ sản xuất từ 3 - 6 tháng.

 

Theo Bộ NN-PTNT, trong thời gian gần đây, các nước nhập khẩu thủy sản liên tiếp cảnh báo các lô hàng nhập khẩu từ Việt Nam vi phạm chất lượng an toàn thực phẩm. Đáng chú ý, từ đầu năm 2014 đến nay, 2 thị trường nhập khẩu lớn là châu Âu và Nhật Bản cảnh báo có 47 lô hàng từ Việt Nam nhiễm và vượt chỉ tiêu chất cấm Nitrofurazone, Oxytetraxycline.

 

Phía châu Âu đề nghị Việt Nam phải có các biện pháp khắc phục khẩn cấp và thông báo lại trước ngày 9.1.2015.

Theo Thanh Niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo