Pháp luật

"Siêu lừa" giả công an thuê xe máy rồi chiếm đoạt

Để tạo lòng tin với chủ cửa hàng cho thuê xe máy, đối tượng đã mặc trang phục của lực lượng công an rồi thuê xe, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/6, theo Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trần Anh Hào (23 tuổi, ngụ phường 1, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Nguyễn Trần Anh Hào mặc trang phục của công an đi lừa đảo. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 10/2016 và tháng 3/2017, Hào đến cơ sở cho thuê xe ôtô và xe máy tại quận Ninh Kiều do anh Nguyễn Thanh Duy (32 tuổi) làm giám đốc để thuê xe máy làm phương tiện đi lại trong vài ngày. Lần nào, Hào cũng đã thực hiện đúng hợp đồng, trả tiền sòng phẳng.

Đến ngày 8/5, Hào cũng đến đây thuê xe máy Exciter 150. Lần này, Hào làm hợp đồng thuê trong 10 ngày với số tiền là 3 triệu đồng và trả đủ số tiền trước khi thuê xe.

Tuy nhiên, 10 ngày sau không thấy Hào mang xe trả nên chủ cơ sở nghi ngờ kiểm tra giấy tờ phát hiện Hào sử dụng giấy CMND của người khác mang tên Mai Văn Trường (29 tuổi, ngụ tỉnh Long An) để thuê xe. Biết gặp đối tượng lừa đảo nên anh Duy đến Công an trình báo, Vietnamnet đưa tin.

Nhận tin báo, Công an quận Ninh Kiều đã vào cuộc điều tra và triệu tập Nguyễn Trần Anh Hào làm việc. Tại cơ quan công an, Hào thừa nhận hành vi phạm tội, sử dụng giấy chứng minh của người khác thuê xe để chiếm đoạt. 

Quá trình khám xét nơi ở của nghi phạm tại Vĩnh Long, cơ quan điều tra đã thu giữ bộ trang phục CAND, bản tên Nguyễn Trần Anh Hào với số hiệu 055- 639, giầy, tất, dây thắt lưng CAND. 

 

Hào khai nhận tất cả bộ trang phục này đều được mua từ TP. HCM với mục đích lừa đảo. Được biết, Hào từng có tiền án về tội danh trộm cắp tài sản và bị tòa tuyên phạt 6 tháng tù giam.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo