Doanh nghiệp - Doanh nhân

“Siêu phẩm” mai chiếu thủy 180 triệu đồng được đại gia Việt săn lùng ráo riết

Khác với mai vàng, mai chiếu thủy có màu trắng và ra hoa quanh năm. Loại hoa còn này mang ý nghĩa phồn vinh, thịnh vượng và tài lộc cho người chơi.

Chủ một nhà vườn ở Đồng Nai đã trồng một cây mai chiếu thủy và nhân cây lên thành cả một rừng mai chiếu thủy thu nhỏ độc lạ. Chậu bonsai này hiện được rao bán với giá 180 triệu đồng. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế).

>> Xem thêm: "Cụ" quýt rừng hơn trăm tuổi đẹp cỡ nào mà có giá hơn 400 triệu đồng?

Ươm từng chồi mai chiếu thủy mới mọc ở gốc, cho đến ngày thành cả một rừng cây tươi tốt với bộ rễ "khủng", nhà vườn đã mất tới 10 năm. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế).

>> Xem thêm: Đại gia Việt chơi "ngông", vung tiền tỷ mua cây ổi, sung, tùng bonsai

Chậu bonsai có tên "Rừng mai chiếu thủy" được tạo hình thành một khu rừng mai chiếu thủy thu nhỏ, với rất nhiều gốc cây mai vươn thẳng, lá xanh mướt, thấp thoáng những chùm hoa trắng li ti đang chờ bung nở chơi Tết. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế).

>> Xem thêm: "Cụ" me bonsai đẹp cỡ nào mà được rao bán với giá gần 200 triệu?

Mai chiếu thủy thường hay mọc tại các khu đầm, ao, những nơi gần nước. Chúng ra hoa màu trắng, kết thành chùm, có mùi thơm rất dễ chịu. Vì hoa mai hướng xuống nước, xuống đất vì thế chúng được gọi là mai chiếu thủy (hay chiếu thổ). (Ảnh: Nhịp sống kinh tế).

Cây mai chiếu thủy lá kim, có độ tuổi hơn 20 năm và đang bán giá 20 triệu đồng. (Ảnh: Dân Việt).

Chậu mai chiếu thủy được tạo dáng huyền (hay còn gọi là dáng bay), ra hoa quanh năm, có màu trắng và rất thơm. (Ảnh: Dân Việt).

Mai chiếu thủy là cây thân gỗ có những nhánh dài mảnh, có lông mềm. Lá hình trái xoan - ngọn giáo, thuôn, hình dải, nhọn ở chóp có góc ở gốc, hai mặt lá khác màu, hầu như không có cuống. (Ảnh: Dân Việt).

Mai chiếu thủy rất ít bệnh tật, dễ chăm sóc hơn mai vàng. Đặc biệt, mai chiếu thủy mang ý nghĩa phồn vinh, thịnh vượng và tài lộc cho người chơi, loại mai này rất chuộng cho giới đại gia. (Ảnh: Dân Việt).

>> Xem thêm: Sản phẩm chất lượng Hàn, giá thành Việt được hàng loạt hoa hậu, người đẹp yêu thích

Gốc mai xù xì. Điều khác biệt là hoa mai chiếu thủy có màu trắng, ra hoa quanh năm và không cần lặt lá. (Ảnh: Dân Việt).

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo