Tin tức - Sự kiện

Siêu tăng T-14 Armata sắp có thể nạp đạn tự động cực nhanh

Loạt đạn mới trang bị trên siêu tăng T-14 Armata sẽ được tích hợp mã QR (phản ứng nhanh) giúp quá trình nạp đạn diễn ra rất nhanh.

Theo RBTH, đoạn mã QR này hoàn toàn vô hình đối với mắt thường nhưng lại hỗ trợ hệ thống tác chiến điện tử trên xe tăng T-14 Armata, có thể “đọc” tự động để có phương án tác chiến phù hợp trước cả khi đạn được lên nòng.

“Trước đó, quá trình này phải được thực hiện thủ công bởi một trong những chiến sĩ ngồi trên xe tăng. Tuy nhiên, phần tháp pháo của xe tăng luôn là mục tiêu chính mà đối phương nhắm đến, nên các chiến sĩ ngồi trong xe tăng có thể gặp nguy hiểm trong quá trình hành động.

Siêu tăng T-14 Armata. Ảnh: TASS.

Tuy nhiên, giờ thì phần tháp pháo sẽ không cần phải có người vận hành mà sẽ hoạt động tự động hoàn toàn. Trong khi đó, các chiến sĩ lái xe tăng sẽ được bảo đảm an toàn khi ngồi trong một “viên nhộng” bọc thép kín đặc biệt để điều khiển toàn bộ hệ thống của xe tăng”, một nguồn tin quân sự chia sẻ với RBTH.

Cụ thể, hệ thống nhận diện đạn pháo sẽ đọc mã QR giống như các thiết bị đọc mã vạch trong các cửa hàng hoặc siêu thị. Tuy nhiên, mã QR trên từng loạt đạn sẽ được mã hóa để đảm bảo không thể bị can thiệp hoặc thay đổi.

“Mỗi loạt đạn sẽ có một đoạn mã ma trận duy nhất không thể làm giả hoặc ngăn chặn” dù có xảy ra lỗi trong quá trình tác chiến. Loạt đạn này sẽ được “xử lý lại” theo đúng quy trình”, RBTH dẫn thông tin từ một nguồn tin quân sự cho biết.

Hệ thống nhận diện đạn pháo của siêu tăng T-14 Armata hiện đã được phát triển để có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện chiến trường. Hãng phát triển đạn pháo Kalashnikov Concern cho biết, họ cũng đang tập trung vào việc tăng độ chính xác của các khẩu pháo trên siêu tăng T-14 Armata lên 20% so với các khẩu pháo trên xe tăng của đối phương.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo