Hỗ trợ doanh nghiệp

Siêu thị điện máy đua “lì xì” đầu năm để "câu" khách

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, các hệ thống siêu thị điện máy đã lần lượt mở cửa trở lại từ ngày mùng 4 đến mùng 6 âm lịch, đồng thời tung ra hàng loạt khuyến mãi "lf xì" để hút khách.

Đến hẹn lại lên như mọi năm, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, hàng loạt siêu thị điện máy như Điện máy Xanh, Media Mart, Nguyễn Kim, HC, Trần Anh… đã lần lượt mở cửa trở lại và ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, “lì xì”, đón lộc đầu năm nhằm thu hút người tiêu dùng.

Có thể kể đến các chương trình công bố giảm giá từ 20-30% cho các mặt hàng tivi, tủ lạnh, dàn âm thanh, smartphone…; lì xì bằng voucher mua hàng từ 300.000-500.000 đồng tùy theo từng mặt hàng.

Các chương trình khuyến mãi "lì xì" đang được các siêu thị đồng loạt tung ra nhằm hút khách sau Tết.

Chương trình “lì xì” đầu năm được áp dụng cho tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, từ 21-28/2/2018.

Cùng đó, các siêu thị cũng tăng mở rộng các tiện ích phục vụ người tiêu dùng như miễn phí vận chuyển với các địa chỉ cách siêu thị tới 200km, trả góp lãi suất 0%...

Thông thường sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường điện máy bước vào thời điểm vắng khách nhất trong năm do phần lớn người tiêu dùng đã mua sắm để sử dụng cho nhu cầu gia đình, tặng người thân ngay từ trước Tết.

Nhiều mặt hàng được công bố giảm 20-30%.

Tuy nhiên theo quan sát của ICTnews, một số mặt hàng được “lì xì” tại các siêu thị điện máy sau Tết không có nhiều sự khác biệt nhiều so với thời điểm khuyến mãi gần đó như dịp cận Tết Mậu Tuất.

Ví dụ tại một siêu thị điện máy, chiếc tivi Sony 48inch trước Tết có giá công bố 12,5 triệu đồng, được giảm giá còn 11,5 triệu đồng. Đến thời điểm sau nghỉ Tết, chiếc tivi này được quảng cáo được niêm yết với giá 12 triệu đồng, khách hàng được “lì xì” 500.000 đồng còn 11,5 triệu đồng.

 

Tức là mức giá vẫn giữ nguyên, chỉ thay đổi tên gọi của chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, dẫu sao đây cũng là một trong những mức giá tốt trên thị trường.

Khách hàng cần tỉnh táo trước các chương trình "lì xì".

Đáng chú ý, trước hàng loạt các khuyến mãi, người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo so sánh giá bán giữa các hệ thống, giá bán thực tế để tránh vấp phải “lì xì” ảo, khuyến mãi ảo đầu năm.

Trong thực tế, phần lớn các siêu thị điện máy vẫn để giá bán lẻ đề nghị từ hãng và công bố bán ra với mức giảm từ 20-30%. Điều này các siêu thị có lý là không làm sai nhưng dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng do giá bán của sản phẩm trong thực tế trên thị trường thường thấp hơn rất nhiều so với mức giá đề nghị của hãng.

Nên đọc
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo