Xã hội

Siêu trăng 2016: Hình ảnh mới nhất tại TP. HCM

Chiều ngày 14/11 "siêu trăng" bắt đầu mọc lên từ đường chân trời, nhiều hình ảnh cực đẹp về mặt trăng này đã được ghi lại trên bầu trời TP. HCM.

Hiện tượng "siêu trăng" xảy ra khi Mặt Trăng tròn vào đúng cận điểm của nó (perigee) - tức thời điểm mặt trăng ở gần trái đất nhất. Thông thường, "siêu trăng" "lớn" hơn trăng tròn bình thường 14% và sáng hơn 30%, theo tin tức trên  báo Người lao động. 

Hình ảnh siêu trăng cực đẹp tại TP. HCM. Ảnh báo Infonet. 

Mặc dù hiện tượng "siêu trăng" xảy ra theo chu kì 13 tháng nhưng "siêu trăng" vào ngày 14/11 năm nay là một dịp đặc biệt. Đây không chỉ là "siêu trăng" lớn nhất kể từ năm 1948 mà theo NASA, "siêu trăng" tháng này "tròn trong khoảng 2 giờ của cận điểm, khiến nó trở thành một siêu siêu trăng". "Siêu trăng" giống như ngày 14/11 chỉ xuất hiện trở lại vào tháng 11/2034.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, vào chiều ngày 14/11 tại TP. HCM, lúc mặt trời lặn xuống cũng là khi "siêu trăng" chuẩn bị nhô lên.

Nhiều người biết được hiện tượng này đã đứng sẵn trên các cây cầu để có tầm quan sát rộng. Dù đạt cực đại vào lúc 19h52 nhưng ngay khi vừa lên khỏi đường chân trời mặt trăng luôn tạo cảm giác lớn hơn những giờ sau đó.

Càng lên cao ánh trăng dần chuyển sang màu sáng trắng. Các chuyên gia cho biết đây là siêu mặt trăng lần thứ ba trong năm nay nhưng là lần ấn tượng nhất, to lớn nhất và đáng chờ đón nhất. Sau đây là hình ảnh siêu trăng tại TP. HCM do phóng viên báo Infonet ghi lại:

Nên đọc

 

 

Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo