Pháp luật

"Siêu trộm" liều lĩnh rút súng điện, bắn công an để thoát thân

Đang thực hiện hành vị trộm cắp tài sản, thấy lực lượng công an đến, Tuấn bỏ chạy và bất ngờ rút súng điện bắn lại để thoát thân.

Sáng 7/7, phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Tử Tuấn (46 tuổi, trú tại phường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương) là đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Trước đó, Công an tỉnh Hải Dương nhận được phản ánh của người dân TP.Hải Dương về việc bị kẻ gian cạy cửa, phá khóa đột nhập vào nhà, trộm cắp tài sản. 

Đối tượng Tuấn và tang vật bị bắt giữ. Ảnh Zing news 

Ngay sau khi nhận được phản ánh, phòng PC45 đã cử các trinh sát xuống địa bàn nắm tình hình, thu thập thông tin. Qua rà soát các đối tượng cộm cán, trinh sát khoanh vùng Nguyễn Tử Tuấn, được giới giang hồ gọi là Tuấn "tử tuyệt" và mệnh danh là "siêu trộm".

Lúc 22h ngày 4/7, các trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự phát hiện Tuấn đang qua lại khu vực phòng trọ của một phụ nữ ở Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Phán đoán nghi phạm sẽ thực hiện hành vi trộm cắp tại đây nên đơn vị đã bố trí lực lượng vây bắt, báo Zing news đưa tin.

Khi Tuấn đang sử dụng kìm cộng lực mang theo để cắt khóa cửa, dùng vam, tay công bằng kim loại phá khóa điện chiếc xe máy và dắt ra khỏi phòng trọ thì tổ công tác ập tới.

Bị bất ngờ, Tuấn vội bỏ xe, đồng thời sử dụng súng điện mang theo bắn về phía lực lượng vây bắt hòng chạy trốn. Tuy nhiên, hắn đã bị các trinh sát kịp thời khống chế, bắt giữ.

Lực lượng công an thu giữ tang vật gồm xe máy, 6,6 triệu đồng (trong cốp xe), súng bắn điện, 2 bộ vam phá khóa và kìm cộng lực. Truy xét, lực lượng công an còn thu giữ thêm 3 xe máy, 1 chiếc đàn tam thập lục là các tài sản mà Tuấn đã trộm cắp trước đó.

 

Theo những tài liệu đã thu thập được, Tuấn là một người nghiện ma túy nặng, từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp, Cướp tài sản.  Thủ đoạn hoạt động của Tuấn rất tinh vi. 

Trong quá trình gây án, hắn thường mang theo hung khí như súng bắn điện, dao nhọn và sẵn sàng sử dụng các hung khí này để chống trả người bị hại hoặc lực lượng bắt giữ để thoát thân. Tuấn đã và đang là nghi phạm theo dõi của nhiều đơn vị nghiệp vụ và các công an cấp huyện. Theo khai nhận của Tuấn, anh ta đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp khác trên địa bàn.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo