Doanh nghiệp - Doanh nhân

Siêu tỷ phú Jack Ma mất ngôi số 1 Trung Hoa chỉ sau một đêm

(DNVN) - Chỉ sau có 1 đêm, giá trị thị trường của Tencent đã lên mức 249 tỷ USD, bỏ xa Alibaba của tỷ phú Jack Ma với chỉ 246 tỷ USD.

Giá trị thị trường của Alibaba từng đứng đầu trong các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên vị thế thống lĩnh của Alibaba đã bị qua mặt bởi một cái tên lạ mà quen.

Theo đó, doanh nghiệp đã chiếm mất vị trí số 1 Trung Hoa của Alibaba chính là Tencent. Đây là công ty công nghệ đang nắm trong tay ứng dụng OTT nổi tiếng WeChat. 

 Tỷ phú Jack Ma.

Chỉ sau có 1 đêm, giá trị thị trường của Tencent đã lên mức 249 tỷ USD, bỏ xa Alibaba của tỷ phú Jack Ma với chỉ 246 tỷ USD. Đây là một thông tin gây bất ngờ không chỉ giới công nghệ Trung Quốc mà còn với các chuyên gia công nghệ thế giới.

Việc giá cổ phiếu của Tencent tăng mạnh không phải ngày một ngày hai mà nó đã diễn ra âm thầm trong suốt 2 năm qua. Điều này là nhờ Tencent sở hữu kết quả kinh doanh phát triển tốt và liên tục tăng trưởng. Nhờ báo cáo kinh doanh quý 2 đầy khởi sắc của mình, cổ phiếu Tencent vì thế mà đã tăng đến 6% chỉ sau một đêm.

Ở thời điểm hiện tại, lượng người sử dụng WeChat được ghi nhận là hơn 800 triệu người. Con số này đã tăng lên tới 200 triệu người so với chỉ một năm về trước. 

Mặc dù vậy, Alibaba để mất ngôi vị số 1 ở Trung Quốc dù thị trường mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đang trong giai đoạn bùng nổ và dự đoán người tiêu dùng của nước này có thể chi tới 899 tỷ USD trong năm nay cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo