Quốc tế

Sinh viên Đại học Zimbabwe bỏ thi, đòi Tổng thống Mugabe từ chức

(DNVN) - Tất cả sinh viên của một trường đại học lớn tại Zimbabwe đã bỏ thi và đổ xuống đường biểu tình đòi Tổng thống Robert Mugabe phải từ chức.

Làn sóng phẫn nộ của người dân Zimbabwe khi Tổng thống Robert Mugabe nhất quyết không từ chức đã lan tới các trường đại học của ZimbabweNgày 20/11, Đại học Zimbabwe đã buộc phải hoãn kỳ thi sau khi các sinh viên tập trung bên ngoài phòng thi bắt đầu hô to, hát vang bài hát đòi Tổng thống Robert Mugabe từ chức.

Sinh viên ĐH Zimbabwe tập trung ngoài phòng thi để biểu tình, đòi tổng thống từ chức. 

Những sinh viên này tuyên bố sẽ không tham gia bất cứ kỳ thi nào cho tới khi vị tổng thống 93 tuổi của nước này rời ghế.

Ngoài ra, các sinh viên trường cũng biểu tình yêu cầu Đại học Zimbabwe thi hồi bằng tiến sĩ của bà Grace, Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mugabe. Bà Grace Mugabe đã bảo vệ luận án tiến sĩ tại khoa Xã hội học, Đại học Zimbabwe năm 2014. 

Những sinh viên này tuyên bố không tham gia bất cứ kỳ thi nào cho tới khi tổng thống nước này từ chức.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Robert Mugabe đã đồng ý từ chức với một số điều kiện, theo đó ông và vợ sẽ được quyền miễn trừ hoàn toàn, và được giữ tài sản cá nhân. Đơn xin từ chức đã được thảo, nhưng phải được gửi tới chủ tịch quốc hội để tiến hành các thủ tục từ chức.


Tổng thống Robert Mugabe, người đã lãnh đạo Zimbabwe kể từ năm 1980, bị quân đội Zimbabwe quản thúc tại gia từ ngày 15/11. Nguyên nhân của vụ binh biến này được cho là do ông Mugabe sa thải Phó tổng thống Emmerson Mnangagwa vào tuần trước nhằm dọn đường để vợ ông kế nhiệm.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo