Thị trường

Sinh viên Hà Nội đội rét mua hàng giảm giá trước Tết

Sinh viên chen nhau mua giầy 50.000 đồng, áo khoác 100.000 đồng tại các khu vực tập trung nhiều trường đại học lớn như Xuân Thủy, Chùa Bộc...

Theo ghi nhận của VnExpress gần 10h đêm, các quầy hàng tại chợ Nhà Xanh (Xuân Thủy, Hà Nội) đều kín khách mua hàng giảm giá dù nhiệt độ ngoài trời chỉ hơn 10 độ C. Đa phần khách hàng đều là sinh viên các trường đại học quanh khu vực này như Sư phạm, Thương Mại, Báo chí...

"Nghe hai bạn cùng phòng trọ nói ở đây đang có nhiều đồ rẻ, tôi tranh thủ qua mua ít quần áo, để cuối tuần mang về quê cho đứa em nữa", chị Hà Thu, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết.

Đa số các cửa hàng tại khu chợ này đều xả hàng "giá sốc", nhiều loại áo phông, sơ mi, váy đồng giá 50.000 đồng, một số loại áo khoác chỉ từ 100.000 đồng. Anh Tuấn, chủ một cửa hàng quần áo nam tại chợ Nhà Xanh cho biết: "Cửa hàng mình sẽ xả mạnh hàng tồn từ nay đến cuối tuần, trước khi sinh viên về quê nghỉ Tết".

Áo khoác giảm giá là mặt hàng được khách hàng quan tâm nhất. Nhiều cửa hàng ở đường Xuân Thủy cũng chất đầy áo khoác ngay dưới vỉa hè để kéo khách vào mua.  

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở đường Chùa Bộc, khu vực gần các trường đại học lớn như Thủy Lợi, Công Đoàn, Học viện Ngân hàng...

Ngoài giảm giá, các cửa hàng tại đây cũng cho khách đổi, trả sản phẩm thoải mái vì quần áo bày ngoài đường, không có chỗ thử đồ.

Một số loại giầy thể thao có giá chỉ từ 50.000 - 80.000 đồng. Đây là các loại giầy Trung Quốc hoặc gia công được chất đầy trong bao.

Tuy nhiên, nhiều bạn sinh viên cũng chia sẻ, cần phải lựa chọn, kiểm tra kỹ những sản phẩm giảm giá thời điểm này vì phần lớn là hàng tồn kho, hàng bị lỗi.

Không chỉ sinh viên, nhiều người lao động cũng tranh thủ thời gian này mua quần áo để mặc Tết.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo