Tin tức - Sự kiện

Sinh viên Việt chế xe chạy gần 600 km với một lít xăng

Xe tự chế của đội sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội đạt mức tiêu hao nhiên liệu 586,509 km/ lít, giành giải nhất cuộc thi Lái xe sinh thái.

Sáng 15/4, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2018 vòng chung kết được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Năm nay cuộc thi thu hút sự tham gia của 165 đội đua, chia làm 3 nhóm: sinh viên (143 đội), doanh nghiệp (16 đội) và nội bộ Honda Việt Nam (6 đội). Bên cạnh đó, năm nay còn có thêm đội đua khách mời từ trường THPT Shimofusa, Nhật Bản. 

Những chiếc xe tham gia dự thi được chế tạo với nhiều hình thù, kiểu dáng khác nhau, nhưng đều sử dụng động cơ 110 phân khối được BTC cung cấp. Các xe dự thi phải hoàn thành quãng được 9,5 km, với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình hơn 22 phút. 

 Đội SuperCub 50 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Mỗi đội thi có 5 thành viên, một lái chính và 4 hỗ trợ. Trong cuộc thi năm nay có sự tham gia của một số tay lái nữ khiến nhiều tay lái nam cảm thấy bất ngờ. Mỗi đội đến với cuộc thi với những chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kỹ, chiến thuật. Tuy nhiên, trời có mưa khiến mặt đường trơn đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi của các đội. 

Kết quả chung cuộc, đội SuperCub 50 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội giành giải nhất nhóm sinh viên, với thành tích 586,509 km/lít xăng. Đội SuperCub 70 cũng đến từ trường đại học này giành giải ba, trong khi giải nhì thuộc về đội Stanlu - ĐH Nông Lâm TP.HCM. 

Phan Quốc Cường, đội trưởng SuperCub 50 chia sẻ cả nhóm đã phối hợp nhịp nhàng trong suốt ngày thi. 4 thành viên hỗ trợ thông qua điện thoại với lái xe chính. Đội cho biết mức tiêu hao nhiên liệu này thấp hơn nhiều so với chạy thử, do trời mưa. 

Một tay lái nữ tham dự cuộc thi năm nay. 

Ở nhóm đua doanh nghiệp, đội Phoenix 18 giành chiến thắng với thành tích gần 2.100 km/lít. Trong khi đó, nhóm nội bộ Honda phần thắng thuộc về đội Newgroup 2, thành tích hơn 1.600 km/lít. Đội khách mời Shimofusa, từ Nhật Bản, đạt thành tích 1.541 km/lít. 

Đội trưởng SuperCub 50 chia sẻ đây là cuộc thi rất bổ ích, giúp các thành viên trong đội học hỏi được nhiều kỹ năng về lắp ra và kiến thức thực tiễn về cơ khí, động cơ lĩnh vực ôtô - xe máy đang theo học. 

 

Cuộc thi Lái xe sinh thái được Honda tổ chức thường niên từ năm 2010 đến nay. Bên cạnh Việt Nam, cuộc thi này còn tổ chức ở Nhật Bản và Trung Quốc. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo