Quốc tế

Sợ dân xả súng đối phó siêu bão Irma, cảnh sát Mỹ tung cảnh báo

(DNVN)-Giới chức bang Florida đã cảnh báo người dân không xả súng vào siêu bão Irma sau khi xuất hiện một nội dung kêu gọi người dân Mỹ “chĩa súng tấn công bão Irma” đển cơn bão chuyển hướng trên Facebook .

Theo Tạp chí Times, giới chức bang Florida của Mỹ đã khuyến cáo người dân không xả súng vào siêu bão Irma sau khi xuất hiện một nội dung kêu gọi người dân Mỹ “chĩa súng tấn công bão Irma” trên Facebook. 

Nội dung có tựa đề "Chĩa súng vào Siêu bão Irma" đã thu hút sự quan tâm từ 45.000 tài khoản Facebook. 

Cảnh sát Mỹ cảnh báo người dân không xả súng đối phó siêu bão Irma sau khi xuất hiện nội dung kêu gọi người dân chĩa súng tấn công bão Irma".

“Hãy cho Irma thấy rằng chúng ta sẽ bắn nó trước”, lời kêu gọi được đăng tải trên Facebook. 

Dù lời kêu gọi này ban đầu được coi là một trò đùa vô hại nhưng sau đó đã có tới 80.000 người ngỏ ý "cùng hành động" và "quan tâm" đến điều này. 

Ngay sau đó, cảnh sát Florida đã phải tung ra cảnh báo người dân trên Twitter. 

Chúng tôi muốn khẳng định rõ rằng Không được bắn vào bão Irma. Việc làm này không làm cho cơn bão chuyển hướng và sẽ tạo ra những hệ lụy cực kỳ nguy hiểm bởi viên đạn lao đi trong bão sẽ có đường bay hết sức khó kiểm soát và có thể gây hại”, cảnh sát Florida thông báo. 

Bão Irma đã đổ bộ vào đất liền bang Florida của Mỹ vào rạng sáng 11/9 với sức gió mạnh kèm theo mưa lớn. Sau khi đổ bộ vào đất liền Florida, bão Irma đã hạ xuống cấp 2 với sức gió 177 km/h nhưng vẫn được cảnh báo nguy hiểm đe dọa tới tính mạng con người. Giới chuyên môn nhận định Irma vẫn có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng đối với Florida, chỉ sau cơn bão Andrew hồi năm 1992.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo