Tin tức - Sự kiện

Sở GD&ĐT TP.HCM không nhận hoa chúc mừng ngày 20/11 tại cơ quan

(DNVN) - Trên tinh thần nhân ái và tiết kiệm, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ từ chối tiếp đoàn và nhận hoa chúc mừng ngày 20/11 mà chỉ nhận thiệp chúc mừng điện tử của các tổ chức, đơn vị.

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi đi thông báo đến các cơ sở, ban ngành, đoàn thể thành phố. Các quận ủy, UBND trên địa bàn về việc Sở sẽ không tiếp đón các đoàn và nhận hoa chúc mừng trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thông báo của Sở GD&ĐT TP.HCM tới các ban ngành.

Cụ thể, trong thông báo gửi đi, Sở GD&ĐT TP.HCM đã bày tỏ lòng cảm ơn đến các lãnh đạo các cấp, các bậc phụ huynh và các đơn vị đã quan tâm và hỗ trợ cho nhà trường trong sự nghiệp trồng người.

Nhân dịp kỉ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Sở GD&ĐT TP.HCM xin phép không tổ chức tiếp đón các đoàn đến chúc mừng và không nhận hoa tại trụ sở cơ quan. Sở GD&ĐT xin được nhận tình cảm tốt đẹp đó bằng thiệp chúc mừng điện tử tại địa chỉ email: vanphong.sgddt@tphcm.gov.vn hoặc vanphong.sotphochiminh@moet.edu.vn. Đây sẽ làm món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý, chuyên viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo trên tinh thần thân ái và tiết kiệm.

Sở GD&ĐT TP.HCM từ chối tiếp đoàn và nhận hoa chúc mừng ngày 20/11. Ảnh minh họa

Được biết, đây không phải là năm đầu tiên Sở GD&ĐT TP.HCM từ chối tiếp đoàn và nhận hoa chúc mừng từ các đơn vị. Nhiều năm nay, nhiều trường học không chỉ trên địa bàn TP.HCM mà cả ở TP Hà Nội từ nầm non đến trung học cơ sở đã hướng phụ huynh và học sinh đến các hoạt động tinh thần chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam chứ không coi trọng "vật chất".

Thay vì dùng những bó hoa, món quà thì các học sinh hãy dùng tấm lòng của mình như cố gắng tích cực hơn, chăm ngoan học giỏi hơn có lẽ là món quà "đắt tiền" nhất mà các thầy cô nhận được trong ngày trọng đại này.

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh câu hỏi, không lẽ đối với giáo viên người mình quý mến lại không thể tặng thầy, cô một bó hoa, một món quà?

 

Cô Nguyễn Minh Phương, hiệu trưởng trường mầm non Khang Nhi ở Hà Nội chia sẻ: "Ngày 20/11, bất kể giáo viên nào cũng vô cùng hạnh phúc khi nhận được bó hoa từ học sinh hay phụ huynh. Nó thể hiện tình cảm, sự tri ân của họ dành cho giáo viên trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, không nhất thiết cứ đến ngày 20/11 thì phụ huynh mới đem quà tặng với suy nghĩ đó là trách nghiệm. Tôi chỉ có mong muốn, phụ huynh hay học sinh có thể hiểu được thứ tình cảm thiêng liêng của "thầy - trò", những nỗ lực mà giáo viên dành cho con trẻ."

Không thể phủ nhận, trong xã hội hiện nay, một bộ phận rất nhỏ các giáo viên làm mất đi hình ảnh cao đẹp của đạo làm thầy tạo ra áp lực cho các em học sinh mỗi dịp lễ tết. Tuy nhiên, đó chỉ là một bộ phận rất rất nhỏ, đó chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh". Đừng chỉ vì "con sâu nhỏ" mà đánh đồng tất cả công ơn các thầy cô giáo đã xây dựng. Vì sự nghiệp "trồng người" vô cùng khó khăn. Không có giáo dục thì ắt hẳn chẳng có tương lại.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo