Quốc tế

Sợ phương Tây trừng phạt, nhà đầu tư "lách luật" ồ ạt đổ vốn vào Crimea

Kể từ khi sáp nhập vào Nga, bán đảo Crimea ngày càng thu hút được nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài mặc dù theo phương thức gián tiếp.

Người phát ngôn Hội đồng Nhà nước Crimea, Vladimir Konstantinov ngày 24/3 cho biết Kể từ khi sáp nhập vào Nga, bán đảo Crimea ngày càng thu hút được nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài mặc dù theo phương thức gián tiếp.

Ông Konstantinov nói rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây ngăn cản các khoản đầu tư trực tiếp đổ vào Crimea.

Sợ châu Âu trừng phạt, nhà đầu tư lách luật đổ vốn vào Crimea.

"Không có các khoản đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vì họ sợ các lệnh trừng phạt của phương Tây nhưng nguồn vốn đầu tư vẫn ngày một tăng lên thông qua các tổ chức trực thuộc", phát ngôn viên Hội đồng Nhà nước Crimea cho hay.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây được đưa ra sau khi Crimea tuyên bố rời khỏi Ukraine để sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014 sau cuộc trưng cầu dân ý với hơn 96% cử tri ủng hộ. Chính phủ Ukraine và nhiều quốc gia phương Tây đã từ chối thừa nhận tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu, và đưa các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Vào năm 2016, các nhà chức trách Crimea cho biết, các doanh nhân Đức dự định đầu tư hơn 250 triệu euro (280 triệu USD) trong khu vực. Tháng 1/2017, người đứng đầu Crimea Sergey Aksyonov tuyên bố Crimea đã chứng minh sự tăng trưởng trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, cũng như xã hội bất chấp các lệnh trừng phạt của châu Âu.

Nên đọc


 

Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo