Quốc tế

Sợ quân đội Syria, phiến quân ùn ùn rút chạy, IS vớ bở

(DNVN) - Sau khi các nhóm phiến quân vũ trang ở đông bắc Hama và tây nam Aleppo ùn ùn rút chạy để tránh bị quân đội Syria bao vây tiêu diệt, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngay lập tức nhảy vào thế chân, chiếm hàng chục thị trấn, làng mạc trong khu vực.

Không cần tốn nhiều công sức, IS đã vớ bở chiếm được 30 thị trấn, làng mạc ở tây bắc Syria trong 12 giờ qua.

Theo hãng tin AMN, tổ chức khủng bố khét tiếng IS trên thực tế đã thiết lập được một đế chế mới ở tây bắc Syria sau khi sau khi chiếm được nhiều vùng lãnh thổ trong khu vực. 

Các nguồn tin đối lập cho biết, IS đã triển khai một số lượng lớn các tay súng đánh chiếm và thiết lập quyền kiểm soát ở khoảng 30 thị trấn, làng mạc ở đông bắc Hama và tây nam Aleppo bị các nhóm phiến quân vũ trang bỏ lại để chạy trốn khỏi những đợt tấn công ác liệt từ quân đội Syria. 

Những khu vực IS đã vớ bở chiếm được mà không cần tốn sức được xác định là Rasm al-Dhaba, Al-Muwaylah, Abu Ajwa, Muakar Shamali, Rasm al-Basl, Tawrat, Mushirifah, Rasm Arira, Qarat Rubua ', Thaniyat al-Sawan, Zaghir, Abu Mahalah, Al-Hanin , Al-Janina, Al-Khatabiyah, Luwaybidah, Al-Jadidah, Nafha, Andarin, Al-Samaqiyah, Huma, Najm al-Zuhur, Umm Qurun, Al-Mashulkhiyah, Al-Halibiyah, Al-Salihiyah, Abu Khanadiq, Umm Aj , Malihah Saghirah và Awijat al-Qana. 

Tuy nhiên, theo AMN, đế chế mới của IS ở Tây Bắc Syria có thể bị quân đội Syria bao vây và tái chiếm lại trong vài ngày hoặc vài tuần tới. Hiện các lực lượng ủng hộ chính phủ Assad ở Aleppo chỉ cách mặt trận Idlib khoảng 2 km và vì thế họ hoàn toàn đủ khả năng khép chặt vòng vây IS ở đông bắc Hama và tây nam Aleppo.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo