Xã hội

Sốc: Bé gái 5 tuổi mắc kẹt ở "chuồng cọp", lơ lửng giữa tầng 4

Một sự cố khiến nhiều người sốc nặng nặng khi chứng kiến bé gái bị mắc kẹt đầu ở "chuồng cọp", lơ lửng giữa tầng 4 trong thời tiết giá lạnh.

Sự việc trên xảy ra tại một khu chung cư cao tầng nằm ở quận Hoàng Đảo, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Theo đó, một bé gái 5 tuổi đã bị mắc kẹt ngay bên ngoài cửa sổ của căn hộ chung cư ở tầng 4 và đang cố gắng bám chặt lấy dàn phơi quần áo trong thời tiết giá lạnh.

Em bé kẹt đầu giữa 2 thanh sắt của chuồng cọp, người treo lơ lửng ở tầng 4. Ảnh báo Tiền phong.

Dẫu từng có rất nhiều vụ cha mẹ để con cái ở nhà một mình dẫn tới những tai nạn thương tâm nhưng cô Trương vẫn "hồn nhiên" để con trai 3 tuổi và con gái 5 tuổi trong căn hộ chung cư tầng 4 và ung dung chốt cửa đi giải quyết công việc.

Khi trở về nhà, cô Trương bỗng phát hiện cửa chính bị khóa trái còn đứa lớn không hề lên tiếng trả lời như mọi hôm. Mãi tới lúc gọi bé út ra mở cửa, nó mới chịu đáp lại bằng thái độ ngây thơ:"Chị ấy không ra được. Chị ấy bị rơi xuống đất rồi".

Nhận thấy chuyện chẳng lành, bà mẹ mới nhanh chóng chạy xuống tầng 1, nhìn lên và tá hỏa khi phát hiện con gái mình đang bị treo lơ lửng phía bên ngoài cửa sổ.

"Để không bị ngã xuống từ độ cao 20m, đứa trẻ phải cố gắng bám vào dàn phơi quần áo đã bị gập biến dạng ở bên ngoài cửa sổ của căn hộ tầng 3.

Đồng thời, nó còn dốc hết sức để với chân lên tấm bệ trang trí nằm bên dưới cửa sổ trong điều kiện thời tiết giá lạnh khoảng 0 độ C", một nhân chứng kể lại.

 

Ngay lập tức, cô này đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ và cảnh sát địa phương, đồng thời cũng hô hoán người dân xung quanh cùng nhau căng một tấm chăn lớn bên dưới để đỡ lấy cô bé trong trường hợp em trượt tay ngã xuống.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, hai người đàn ông đã trèo lên ban công của căn nhà bên cạnh, tìm cách gỡ em ra. Họ buộc phải dùng kìm cộng lực cắt đứt các thanh sắt của chuồng cọp và đỡ em bé lên. Sau nửa tiếng, em đã được giải cứu thành công, báo Tiền phong đưa tin.

Sau khi đoạn clip được lan truyền chóng mặt, cư dân mạng ca ngợi hành động anh hùng của 2 người đàn ông không màng nguy hiểm cứu bé gái. Anh Zhong, một trong hai người đàn ông trên khiêm tốn nói: "Bất cứ ai gặp chuyện này cũng sẽ hành động như tôi. Đây không phải việc to tát gì".

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo