Xã hội

Sốc: Bé trai ở Indonesia béo nhất thế giới 10 tuổi, nặng gần 2 tạ

(DNVN) - Bé trai Arya Permana được coi là cậu bé béo nhất thế giới vì dù mới chỉ 10 tuổi, cậu bé đã nặng tới 192kg và không thể mặc vừa bất kỳ loại quần áo nào.

Tin tức từ Dailymail cho hay, bé trai Arya Permana 10 tuổi sinh ra và lớn lên ở tỉnh Tây Java, Indonesia được coi là cậu bé béo nhất thế giới khi nặng tới 192 kg. Để có thể đủ nuôi dưỡng cơ thể khổng lồ, cậu bé này phải ăn năm bữa một ngày với đủ loại thức ăn như gạo, cá, thịt bò, canh rau.

Arya Permana không lúc nào cảm thấy hết đói.

Cậu bé đã phải bỏ học vì không còn có thể đi bộ và mẹ Rokayah cho biết cậu bé lúc nào cũng trong tình trạng đói. "Nó có một chế độ ăn uống thực sự lớn khủng khiếp và lượng thức ăn đó gấp đôi, gấp 3 khẩu phần ăn thông thường", mẹ cậu bé cho biết.

"Arya luôn mệt mỏi và than phiền vì bị khó thở. Con trai tôi chỉ biết ăn và ngủ. Khi không ăn, không ngủ, Arya nhảy vào bồn tắm và nằm trong đó nhiều giờ.” Chị Rokayah mẹ của cậu bé cho biết. Hiện tại Arya chỉ quấn một chiếc sarong quanh người vì không mặc vừa bất cứ loại quần áo nào.

Bể tắm dành riêng cho cậu bé.

Để giúp con giảm cân, cha mẹ của Arya đã quyết định giảm bớt lượng thức ăn của Arya và chủ yếu chỉ cho cậu bé ăn gạo lứt. “Con tôi chỉ có thể bước những bước nhỏ rồi ngã khuỵu. Tôi muốn thấy nó được học tập, chơi đùa cùng bạn bè.” Chị Rokayah nói.

Arya là con trai thứ hai của chị Rokayah (35 tuổi) và anh Ade Somantri (45 tuổi), làm nghề nông. Arya được sinh thường tại nhà với cân nặng lúc chào đời là 3,2 kg. Đến khi lên 2 tuổi, Arya đã dần tăng cân mất kiểm soát.

Cậu bé đã nghỉ học vì không thể di chuyển. 

Ban đầu, cha mẹ Arya thấy vui mừng vì cậu tròn trịa, khỏe mạnh. Nhưng sau đó, họ nhận ra cậu bé đang mắc chứng rối loạn ăn uống và cần phải được chữa trị. Cha mẹ Arya đã tốn rất nhiều tiền để đưa con trai đi chữa bệnh ở khắp nơi, nhưng không thành công.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo