Văn hóa

Sốc: Huyền thoại biển xanh bị tố "nhái" phim Hollywood

Huyền thoại biển xanh - The Legend of The Blue Sea của Jun Ji Hyun và Lee Min Ho có khởi đầu với rating đáng mơ ước đang vấp phải chỉ trích "nhái" phim Hollywood.

Sau hai tập lên sóng, bộ phim Huyền thoại biển xanh - Legend of the Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh) đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của mình khi ngay lập tức giành ngôi vị quán quân trong cuộc đua rating với 16,4% cho tập 1 và 15,1% cho tập 2, theo tin tức trên  báo Trí thức trẻ. 

Tất nhiên, việc tỉ suất người xem giảm mạnh tới 1,3% cũng đã cho thấy phim mới của cặp đôi Lee Min Ho Jeon Ji Hyun không hoàn toàn làm thỏa mãn sự mong đợi của các fan hâm mộ.

Giống nhau từ trang phục. Ảnh Zing news.

Trên các diễn đàn, những bình luận thể hiện sự thất vọng dành cho Huyền Thoại Biển Xanh xuất hiện khá nhiều. Đặc biệt, đứa con tinh thần của biên kịch Vì Sao Đưa Anh Tới Park Ji Eun đã bị một số khán giả tung bằng chứng đạo nhái

Cụ thể, Huyền Thoại Biển Xanh được cho là đã "tham khảo" tác phẩm điện ảnh Splash (sản xuất năm 1984) và series truyền hình nổi tiếng Sherlock. Có rất nhiều chi tiết giống nhau giữa Huyền Thoại Biển Xanh và Splash của điện ảnh Hollywood, Mỹ đã được các khán giả chỉ ra.

Từ khởi đầu câu chuyện, hai tác phẩm đã có sự tương đồng. Hai nhân vật chính trong Splash gặp nhau từ thời thơ ấu. Trong phim Chuyện tình biển xanh, Lee Min Ho và Jun Ji Hyun có lương duyên từ thời Joseon, báo Zing news đưa tin. 

Trong phim của Tom Hanks, nhân vật nam chính do anh đóng phải đưa "cô người cá" rời khỏi nhà tù. Điều này cũng xảy ra tương tự với Chuyện tình biển xanh. Bằng chiêu trò, anh chàng "siêu lừa" do Lee Min Ho đóng cứu Jun Ji Hyun tại sở cảnh sát.

Đến cảnh hôn dưới nước. Ảnh Zing news.

Thời phim năm 1984, nhân vật nàng tiên cá học chữ và ngôn ngữ qua truyền hình. Trong Chuyện tình biển xanh, Jun Ji Hyun sử dụng laptop để học. Cảnh hôn dưới nước giống cùng một góc quay. Trên Nate, nhiều cư dân mạng cho rằng biên kịch Park Ji Eun đã “ăn cắp mọi thứ để biến thành của mình”. 

 

Một số người bày tỏ họ không bất ngờ vì điều này khi Park Ji Eun đã không còn ý tưởng. “Chúng tôi đã nghĩ phim là sự tổng hợp của Hậu duệ mặt trời, Vì sao đưa anh tới và Người thừa kế. 

Nhưng không ngờ, biên kịch còn vay mượn từ Hollywood”, một ý kiến chia sẻ. Giới truyền thông đang chờ đợi những diễn biến mới trong các tập tiếp theo. “Hy vọng phim sẽ có đột phá”.   

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo