Xã hội

Sốc: Sâm Ngọc Linh 7 nhánh giá 30.000 USD không bán

(DNVN) - Cây sâm Ngọc Linh 7 nhánh cực kỳ quí hiếm do ông Hồ Kim Lĩnh (Nam Trà My, Quảng Nam) chăm sóc được ra giá 30.000 USD nhưng ông vẫn không bán.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, ngày 11/7, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, ở thôn 3, xã Trà Linh có một người dân đang sở hữu một cây sâm Ngọc Linh 7 nhánh, trên 100 năm tuổi và có người trả giá 30.000 USD tức khoảng 500 triệu đồng, nhưng chủ cây sâm vẫn không bán.

Sâm Ngọc Linh giá 30.000 USD vẫn không bán gây sốc. Ảnh báo Vietnamnet.

Cụ thể, ông Hồ Kim Lĩnh, thôn 3, xã Trà Linh là người đào được cây sâm này ở rừng về cách đây 20 năm trước. Sau đó, ông trồng tại vườn. Điều đặc biệt, cây sâm này có 7 nhánh, mỗi năm cho hơn 1.000 hạt. Hiện tại, ông Lĩnh bảo vệ nghiêm cây sâm này và có người trả giá cây sâm này 500 triệu đồng nhưng ông Lĩnh vẫn chưa bán

Ông Bửu cho biết thêm, đây là cây sâm cực kỳ quý hiếm được phát hiện tại huyện Nam Trà My. Mỗi năm, lấy từ hạt sâm gieo bán bán giống, ông Lĩnh thu được một khoản tiền lớn. Mỗi cây giống có giá từ 65-70.000 đồng/cây.

“Thấy tiền trăm triệu ai không ham, nhưng từng đêm tôi nằm gác tay lên trán suy nghĩ, nếu đem cây sâm tổ bán đi được mấy tiền cũng tiêu hết nên quyết định giữ lại cho cháu con sau này làm giống. Nhờ đó mà tôi có cả vườn sâm rộng lớn, giúp gia đình có của ăn của để”- ông Lĩnh tâm sự với phóng viên báo Vietnamnet.

Ông Bửu cho biết đã làm việc với gia đình ông Lĩnh và 30 hộ dân ở thôn 3 xã Trà Linh tiếp tục bảo vệ cây sâm Ngọc Linh Tổ để nhân giống và đã được người dân đồng ý. 

Ngay trong khu vườn sâm của gia đình ông Hồ Kim Lĩnh ở thôn 3 Trà Linh rộng hơn 1,5 ha, ngoài cây sâm cổ, còn hàng chục nghìn gốc sâm Ngọc Linh có tuổi đời từ 1 đến 20 năm tuổi. Trị giá vườn sâm của ông Lĩnh, theo ông Bửu, vào khoản 65-70 tỷ đồng (khoản 3 triệu USD). 

 

Nhưng ông Lĩnh chỉ có trồng thêm chứ không chịu bán. Ngoài ra, chỉ tính tại thôn 3 Trà Linh hiện có hơn 50 vườn sâm Ngọc Linh có tuổi từ 1 đến 25 năm. Bình quân mỗi vườn có hàng chục nghìn gốc sâm các loại. Đây là cây sâm được nhân giống từ cây sâm Tổ và một số được nhổ từ trên núi đem về trồng và nhân giống tại vườn nhà. Giá trị mỗi vườn sâm là khoảng 60 tỷ đồng.

 “Nếu có chính sách đầu tư cho người dân phát triển trồng cây sâm Ngọc Linh, thì tương lai không xa người dân Ngọc Linh sẽ giàu lên và sâm mới chính là cây chiến lược không chỉ cho Trà My mà cho cả Quảng Nam và cả nước”, ông Bửu nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo