Pháp luật

Sóc Trăng: Giải cứu 4 thiếu nữ bị lừa sang Campuchia bán dâm

(DNVN) - Do không có việc làm ổn định, 4 cô gái ở Sóc Trăng bị một người phụ nữ lừa đưa sang Campuchia bán vào động mại dâm.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 23/7, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh An Giang đã tiếp nhận 4 phụ nữ bị lừa bán sang Campuchia từ cơ quan chức năng nước này trao trả.

Các nạn nhân đều là người dân tộc Khmer, từ 17 đến 35 tuổi, cùng quê Sóc Trăng gồm: Lý Thị Kim S., sinh năm 1981; Lâm Thị Bích N., sinh năm 1992; Lý Thị D., sinh năm 1999 cùng có địa chỉ thường trú tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên và Cao Thị T., sinh năm 1997, địa chỉ thường trú tại phường 10, TP. Sóc Trăng.

Bốn nạn nhân đã được trao trả về Việt Nam. Ảnh: Gia đình Việt Nam.
Bốn nạn nhân đã được trao trả về Việt Nam. Ảnh: Gia đình Việt Nam.

Thông tin ban đầu từ các nạn nhân cho biết, họ là những người không có công ăn việc làm ổn định, thu nhập thấp. Một lần, T. S. N. và D. được một phụ nữ tên Kiều, 23 tuổi ở Mỹ Xuyên, Sóc Trăng hứa đưa lên Campuchia làm tại quán ăn với thu nhập cao.

Theo báo Dân Trí đăng tải, ngày 28/4/2016, T. cùng 3 người bạn được Kiều đưa sang Campuchia. Tuy nhiên, khi sang đến Campuchia thì Kiều đã ép các cô gái vào làm tại quán cà phê dịch vụ. Đến ngày 11/5, các cô gái bị lực lượng chức năng phía Campuchia “truy quét”. Do không có các giấy tờ hợp lệ nên các cô gái bị đưa về Trung tâm bảo trợ của Tổ chức di cư Quốc tế thành phố Phnompenh.

Sau khi tiếp nhận các nạn nhân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Sông Tiền đã tiến hành làm các thủ tục theo đúng trình tự của "Công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về”, đồng thời bàn giao 4 phụ nữ trên cho Công an tỉnh An Giang và Sở lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo