Xã hội

Sốc với những tập tục "chăn gối" kỳ lạ trên thế giới

(DNVN) - Phải trao thân cho 20 người đàn ông mới được phép cưới chồng, kiểm tra trinh tiết đàn ông, phụ nữ rình cưỡng bức đàn ông... là những tục lệ về chuyện quan hệ khá kỳ quặc của nhiều bộ tộc trên thế giới.

Phải trao thân cho 20 người đàn ông mới được phép cưới chồng

 Theo phong tục cổ ở Tây Tạng, Trung Quốc, các cô gái trước khi kết hôn phải trao thân cho ít nhất 20 người đàn ông. Trong điều kiện dân cư thưa thớt ở vùng này thật khó có thể thực hiện được việc đó. Các cô gái phải đi ra những đường mòn trên núi.

Một cô dâu xinh đẹp ở Tây Tạng.
Một cô dâu xinh đẹp ở Tây Tạng.

Họ sẽ mất nhiều ngày chờ đợi để tìm gặp những người qua đường, cố hết sức làm người lạ thỏa mãn. Sau đó xin người tình một vật kỷ niệm để chứng minh cho các vị già làng rằng "chuyện ấy" đã diễn ra không dưới 20 lần, xét theo số vật kỷ niệm.

Tìm người làm chứng cho lần đầu quan hệ

Đó là tục lệ kỳ lạ diễn ra ở một số vùng thuộc Nigeria, những cô gái quan hệ tình dục lần đầu tiên buộc phải tìm người tới để làm chứng. Thông thường, hai người phụ nữ có nhiều kinh nghiệm trong việc ân ái sẽ đảm nhận việc này.

Nhiệm vụ của họ là ghi chép lại một cách đầy đủ từ tư thế làm tình cho tới lượng máu chảy ra từ cơ thể cô gái đó trong lúc quan hệ là bao nhiêu. Sau cùng, họ còn phải nghiên cứu để tính toán và kiểm chứng về độ dày mỏng màng trinh của cô gái.

Kiểm tra trinh tiết đàn ông

 

Đối với tộc người Zulu sống tại tỉnh Kwazulu, Nam Phi, trinh tiết không chỉ là vấn đề quan trọng đối với thiếu nữ mà còn với cả nam giới. Chính vì vậy, không chỉ những người phụ nữ phải trải qua kỳ kiểm tra trinh tiết mà ngay cả những nam thanh niên cũng phải trải qua nghi thức kiểm tra sự trong trắng vô cùng nghiêm ngặt trước sự chứng kiến của toàn thể bộ tộc.

Tộc người Zulu.
Tộc người Zulu.

Đặc biệt hơn, sự trong trắng này lại được đo bằng chiều cao của dòng nước tiểu phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân.

Lấy vợ còn trinh là điều sỉ nhục

Bộ lạc Uganda cho rằng, khi người phụ nữ đã ăn nằm với đàn ông thì càng thuần khiết và trong trắng hơn. Nếu như một vị thủ lĩnh bộ lạc lấy một cô gái còn trinh tiết làm vợ thì chắc chắn ông ta sẽ bị cả bộ tộc ấy khinh rẻ, coi thường dù là thủ lĩnh.

 

Một chàng trai Uganda.
Một chàng trai Uganda.

Điều thú vị hơn là, để tránh việc các thủ lĩnh lấy phải những cô gái còn trinh, bộ lạc này còn chọn ra những người “thử cô dâu”, nghĩa là họ chuyên làm "chuyện ấy" với cô dâu trước khi cô gái về nhà chồng. 

Mỗi năm được trốn nhà 3 ngày để “quan hệ” với tình cũ

Người phụ nữ dân tộc Bạch ở Trung Quốc có quyền trốn nhà 3 ngày mỗi năm để hẹn hò, thậm chí "chung đụng" với tình cũ.

Khi gặp gỡ, 2 người sẽ thoải mái trút bầu tâm sự, giãi bày phiền muộn nén giữ bấy lâu, hoặc quan hệ tình dục cho thỏa nỗi nhớ nhung trong suốt một năm xa cách. Không ai có quyền can thiệp, oán trách điều này. Hết 3 ngày, hai người lại ngậm ngùi chia tay, ai về nhà nấy và tiếp tục cuộc sống hôn nhân hiện tại.

 

Phụ nữ cưỡng bức đàn ông

Một số bộ tộc ở Papua New Guinea , Châu Đại Dương, đàn ông chỉ có quả bầu, đàn bà chỉ có cỏ gianh che phần kín. Vào mùa thu hoạch, chị em thường tụ tập thành nhóm và rình để cưỡng bức các anh chàng làm việc. Cứ sau mỗi cuộc mây mưa, mỗi cô gái lại cắn đứt 1 lông mày của người đàn ông. Nếu một cô gái có thai, gia đình cô sẽ nuôi đứa trẻ. Những người đàn ông chỉ đóng vai trò giúp họ mang thai.

Sau khi chồng chết phải cắt "của quý" đeo lên cổ

Tại một số vùng đất xa xôi của đất nước Tasmania vẫn còn giữ tập tục các quả phụ sẽ phải cắt "cậu nhỏ" của người chồng quá cố, đem phơi khô rồi đeo miết trên cổ như một lá bùa hộ mệnh, cho tới khi tìm được người đàn ông mới để kết hôn. Với chiếc vòng cổ đặc biệt này, quả phụ chỉ được phép nhìn ngắm mà thôi.
Theo quan điểm của những người phụ nữ này, đó là chiếc bùa hộ mệnh và chỉ tháo ra khi tìm được người đàn ông mới cho đời mình.

Lanh Chanh(T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo