Bất động sản

Sôi động thị trường bất động sản phân khúc biệt thự liền kề và căn hộ hạng sang

(DNVN) - Theo thông tin từ Hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường nhà biệt thự và căn hộ hạng sang tại Hà Nội ghi nhận nguồn cung phân khúc căn hộ cao cấp và siêu cao cấp với mức giá từ 40 - 45 triệu đồng/m2 chiếm khoảng 12,2% tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội. Không chỉ căn hộ hạng sang mà phân khúc biệt thự, liền kề cũng được các nhà đầu tư quan tâm đến. Nhiều dự án biệt thự trên dưới chục tỷ đồng vừa mở bán đã không còn hàng.

Ảnh minh họa.

So với đầu năm 2018, giá đất tại nhiều địa phương đã có những biến động đáng kể. Một mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá bất động sản thay đổi chóng mặt là những câu chuyện được giới đầu tư địa ốc liên tục cập nhật trong những tháng gần đây và biến động liên tục về giá trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong thời gian vừa qua tổng nguồn cung thị trường biệt thự, liền kề đạt 41.099 căn, tăng 1,7% theo quý và 13,9% theo năm. Trước đó, báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, trong 5 tháng đầu 2018 ghi nhận giao dịch sôi động ở phân khúc nhà ở liền kề. Bắt đầu có xu hướng dịch chuyển mạnh việc khách hàng lựa chọn chung cư cao cấp sang các dự án liền kề và biệt thự cũng  sôi động không kém.

Trong gần nửa năm qua, nguồn cung mở bán mới tại thị trường Hà Nội gồm khoảng 450 căn, đến từ ba dự án bao gồm Thống Nhất Complex, Minori Village và Gamuda Dahlia. Các dự án này đều nằm tại các khu dân cư đã có sẵn, phát triển mạnh và một lượng lớn trong số đó là nhà liền kề nằm giáp các mặt phố với tiềm năng kinh doanh lớn. Nhờ vậy, các dự án này đang rất thu hút khách hàng tới mua.

Thị trường tiếp tục nóng khi Savills Việt Nam chính thức là đơn vị phân phối độc quyền dự án Manor Central Park nằm trên cung đường Nguyễn Xiển - Hà Nội của chủ đầu tư Tập đoàn Bitexco. Giai đoạn 1 với mức giá khởi điểm từ 15,6 tỷ VNĐ/căn, dự kiến bắt đầu bàn giao từ quý 1/2019 tới.

Theo hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, mức tăng giá trong thời gian vừa qua có rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, trong đó có sự đẩy giá của các thành phần môi giới. Còn ở góc độ người tiêu dùng, nhu cầu ở của người dân là có thật. Về giá bán, so với thời điểm đầu năm 2018, giá biệt thự, nhà liền kề, theo ghi nhận mức tăng 5,4% trên thị trường sơ cấp, nhưng lại giảm khoảng 5% trên thị trường thứ cấp. Trong khi đó, nguồn cung phân khúc căn hộ cao cấp và siêu cao cấp với mức giá từ 40 - 45 triệu đồng/m2.

 

Bà Nguyễn Bích Trang (Giám đốc bộ phận cho thuê văn phòng CBRE - Chi nhánh Hà Nội) cho biết: Giá thứ cấp tại nhiều dự án tại các quận nội thành, nhất là tại các dự án đã hoàn thiện từ lâu có sự điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, một số dự án đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ở phía tây nam và phía đông lại ghi nhận mức tăng giá nhờ dự án được tái khởi động với tiến độ tích cực. Trong năm 2018, các dự án từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes, Gamuda (giai đoạn 2), Starlake (giai đoạn 2)... được kỳ vọng sẽ mở bán, bổ sung lượng lớn nguồn cung chất lượng cho thị trường. Xu hướng thị trường biệt thự, nhà liền kề đang rất tiềm năng. Các dự án mở bán đều thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người dân. Thậm chí, có dự án chỉ bán trong vòng một tuần là hết hàng và chủ đầu tư phải có sự điều chỉnh chính sách bán hàng. Theo bà Trang, có hai lý do: Thứ nhất, hiện nguồn tiền trong dân còn nhiều, phần lớn khách hàng mua bằng tiền nhàn rỗi chứ không phải đi vay. Thứ hai, với mức giá khá hợp lý và tại nhiều dự án, chủ đầu tư đưa ra những mô hình vừa ở, vừa kinh doanh, cho nên hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

Tiếp đà khởi sắc của thị trường, trong tháng 6/2018 này đã có một số chủ đầu tư mở bán sản phẩm. Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam (VIDC) chính thức ra mắt nhà mẫu của phân khu The Mansions tại Khu đô thị ParkCity Hanoi (Hà Ðông - Hà Nội). Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai loại thiết kế: nhà ba tầng và nhà bốn tầng với diện tích sàn từng căn nhà từ 295 - 438m2, giá bán từ 12 tỷ đồng/căn. Ðại diện VIDC cho biết, các đợt mở bán trước đây đều diễn ra thành công. Chỉ sau vài tháng, chủ đầu tư đã bán được hơn 70% số lượng sản phẩm tại mỗi tiểu khu của dự án.

Cũng tại quận Hà Ðông, ngay những ngày đầu tháng 6/2018, Công ty cổ phần Ðầu tư DIA và Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát cũng đã liên doanh ra mắt và đưa ra thị trường trong thời gian tới như dự án The Phoenix Garden. Dự án xây dựng trên tổng diện tích 45 ha gồm khoảng 600 lô biệt thự. Theo thông tin từ chủ đầu tư, từ tháng 4/2018, khách hàng đặt cọc thành công biệt thự nghỉ dưỡng The Phoenix Garden được vay vốn tới 70% giá trị hợp đồng mua bán và hỗ trợ 0% lãi suất trong 12 tháng. Do nhu cầu mạnh mẽ đến từ cả mục đích của người dân mua để ở và đầu tư sẽ khiến giá phân khúc biệt thự và nhà liền kề trong năm 2018 còn tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, tỷ lệ bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018 và bước sang đầu năm 2019.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo