Thị trường

Sôi động thị trường mai lá Tết tại Phú Yên và Bình Định

Dù còn gần 6 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những làng trồng hoa truyền thống, trong đó có mai, tại hai tỉnh Phú Yên và Bình Định đã bắt đầu nhộn nhịp.

Vào thời điểm này, ở những con đường vào các vùng trồng hoa truyền thống của tỉnh Phú Yên đã bắt đầu sôi động khi rất nhiều thương lái đến tìm mua mai lá Tết. Thị trường năm nay có nhiều biến động sau khi cơn bão số 12 đổ bộ vào khu vực miền Trung.

Ảnh minh họa.

Khoảng một tuần nay, ở các vùng trồng mai truyền thống tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, hai vùng trồng mai Tết lớn nhất miền Trung, nhà vườn đã xuất bán mai lá. Mua mai lá là một cách được thương lái miền Nam lựa chọn từ nhiều năm qua. Giữa tháng 11 Âm lịch, mai lá được chuyển vào Nam để chăm sóc và vặt lá để mai ra hoa vào đúng dịp Tết.

Năm nay, loại mai trồng từ 4 - 7 năm tuổi có giá dao động từ 700 nghìn đến 1,2 triệu đồng/chậu, cao hơn khoảng 30% so với năm trước. Mặc dù giá bán khá cao nhưng trong 10 hộ trồng mai Tết ở khu vực này, chỉ có khoảng 5 hộ có mai ra nụ để bán. Số còn lại do ảnh hưởng của đợt gió mạnh trong cơn bão số 12 nên lá bị khô, úa và không có nụ.

- Video: Sôi động thị trường mai lá Tết tại Phú Yên và Bình Định.

Nên đọc


Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo