Văn hóa

Sơn Tùng đầu tư "Lạc trôi" kỹ lưỡng thế nào?

"Lạc trôi", sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức trở thành bản hit của năm 2017 với sự đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục, hình ảnh đến đạo cụ.

Sau 4 ngày ra mắt, MV "Lạc trôi" hút hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube cùng một làn sóng hâm mộ cũng như "ném đá" cuồng nhiệt trên mạng xã hội, theo tin tức trên báo Zing news. 

Sơn Tùng đầu tư 100 triệu đồng để đặt chiếc ghế ở Nam Định. Ảnh chụp từ clip. 

Rất may cho ê-kíp sản xuất là Lạc trôi không được dân mạng “mổ xẻ” hay lập luận nghi án đạo nhạc. Tuy nhiên, ca khúc mới của Sơn Tùng rõ ràng là kém hấp dẫn hơn những sản phẩm âm nhạc trước đây của chính anh.

Bài hát không có những câu điệp khúc bắt tai và dễ nhớ. Giai điệu cũng không thuộc hàng xuất sắc như những hit trước đây. Chưa kể phần ca từ và cách hát của anh trong ca khúc này cũng kém hấp dẫn hơn trước.

Tuy vậy, bài hát của Sơn Tùng vẫn “hot”. Anh tự phá kỷ lục do chính mình đã lập được trước đó với hit Chúng ta không thuộc về nhau. Trong 24 tiếng đầu tiên, MV Lạc trôi đạt hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube. Và chỉ mất 4 ngày, sản phẩm này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem. Có lẽ, không phải là Sơn Tùng M-TP thì khó có nghệ sĩ nào của Vpop làm được điều đó.

Lạc trôi có thể không phải là bài hát xuất sắc nhưng MV của nó lại khiến người ta buộc phải chú ý. Có thể nói, bài hát gây hit cũng bởi sản phẩm hình ảnh với những điểm đáng bàn riêng.

Video ca nhạc Lạc trôi được làm theo phong cách cổ trang. Trước hết, nó khiến khán giả cảm thấy lạ lẫm so với các video ca nhạc trước đây của Sơn Tùng. Sau đó chính là sự “ăn rơ” với ê-kíp thực hiện. Phần trang phục có sự cộng tác với nhà thiết kế Võ Công Khanh và đạo diễn mát tay Đinh Hà Uyên Thư. Vì thế, từ trang phục, đạo cụ cho đến bối cảnh quay đều bắt mắt.

 

Không những vậy, ít ai biết rằng giá trị của Lạc Trôi còn được tạo nên bởi một chi tiết thực sự đắt giá (theo nghĩa đen). Đó là chiếc ghế trị giá trên dưới 100 triệu mà Sơn Tùng M-TP sử dụng trong MV này, theo báo Người đưa tin. 

Theo anh Đỗ Văn Chí (chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ thuộc làng đồ gỗ Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định), chiếc ghế này được làm từ gỗ gụ mật – một trong những dòng gỗ quý, hiếm nhất hiện nay. 

Để làm được chiếc ghế này phải mất khá nhiều thời gian, qua nhiều công đoạn khác nhau (tất cả các công đoạn đều làm bằng tay) với sự tham gia của 50 nghệ nhân. Anh Chí cũng cho biết thêm, những con ốc xà cừ trên ghế được lựa chọn cẩn thận, là vật liệu thường được dùng cho vua chúa thời xưa.

Với sự “đầu tư” quy mô, hoành tráng, đặc biệt là với những điểm "đắt giá" ở chiếc ghế kể trên, thì thành tích ấn tượng do Lạc trôi tạo lập là hoàn toàn xứng đáng. Dù chắc chắn, không phải ai ghét bỏ Sơn Tùng cũng nghĩ rằng cơn sốt Lạc Trôi đến từ thị hiếu tầm thường của người dùng mạng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo