Quốc tế

Su-34 Nga trang bị bom dẫn đường laser không kích IS ở Syria

Không quân Nga đã trang bị cho tiêm kích Su-34 Fullback bom thông minh dẫn đường bằng laser để chiến đấu chống khủng bố IS ở Syria.

Nguồn tin quân sự ngày 2/4 cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đã trang bị cho máy bay chiến đấu Su-34 Fullback bom dẫn đường bằng laser KAB-1500L có độ chính xác cao để thực hiện nhiệm vụ không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Su-34 Nga trang bị bom dẫn đường laser không kích IS ở Syria

Loại bom thông minh này có thể được sử dụng để phá hủy các đường hầm dưới lòng đất và các căn cứ chỉ huy của phiến quân khủng bố, đặc biệt là ở phía Bắc Hama của Syria.

Trước đây, loại bom nặng nhất được không quân Nga sử dụng ở Syria là KAB-500. Hiện nay, KAB-1500L hay KAB-1500LG-FE là loại bom tiêu chuẩn hiện nay với trọng lượng 1,5 tấn (3000 pounds). Bom dẫn đường bằng laser có chiều dài 4,4 đến 4,63 m và được thiết kế để tấn công các mục tiêu mặt đất.

Các loại bom thông minh KAB-1500, KAB-500 và KAB-250 của Nga tương đương với bom dẫn đường GBU-8/15 và GBU-31/32 JDAM của Mỹ. 

Trước đó, không quân Nga tối 27/3 tiến hành ít nhất 5 cuộc không kích bằng bom dẫn đường laser nhằm vào một cuộc họp giữa các chỉ huy của nhóm phiến quân Hồi giáo Jaish Al-Islam ở thị trấn Douma, phía đông Damascus. Hình ảnh công bố trên mạng xã hội cho thấy nhiều đám cháy lớn đã bùng lên bên trong thị trấn Douma sau các cuộc không kích. 

Nên đọc
Phương Thu (Theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo