Khám phá

Sự cố tuyến cáp SMW-3 vẫn chưa được khắc phục

Tối qua 22/10, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục. Tuy nhiên, tuyến cáp SMW-3 vẫn chưa được xử lý xong như dự kiến.

Thông tin từ VNPT vừa cho biết, sự cố xảy ra trên cáp quang biển quốc tế AAG đã được khắc phục xong, khôi phục kênh truyền trên tuyến từ tối qua, 22/10/2017. Trong khi đó, hiện lỗi cáp trên tuyến SMW-3 vẫn chưa xử lý xong như kế hoạch dự kiến, báo Infonet đưa tin.

Như vậy, việc sửa chữa cáp AAG đã được hoàn tất sớm hơn dự kiến. Tuyến cáp SMW-3 bị sự cố vào 5 giờ 10 phút ngày 10/10. Tới 13/10, nguồn tin từ VNPT cho biết nguyên nhân của sự cố là do lỗi cáp tại khu vực biển gần Trung Quốc. Qua đánh giá ban đầu, thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa tuyến cáp này sẽ vào ngày 20/10.

Ảnh minh họa.

Song, tới nay, sự cố trên tuyến cáp này vẫn chưa được khôi phục. Thông tin từ VNPT cho biết lý do là bởi vùng biển Trung Quốc sóng lớn khiến tàu chưa lấy được cáp lên để xử lý. Hiện, tiến độ cụ thể về thời gian xử lý tuyến cáp này cũng chưa được công bố, báo Vietnamplus đưa tin.

Để phục vụ cho Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC diễn ra từ ngày 17 - 21/10/2017 tại Quảng Nam và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ ngày 6-11/11/2017 tại Đà Nẵng, VNPT đang tích cực phối hợp cùng các đối tác khẩn trương khắc phục sự cố xảy ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và SMW-3.

Bên cạnh đó, VNPT tổ chức định tuyến lưu lượng qua hướng ưu tiên, xây dựng phương án mở ứng cứu thêm lưu lượng trên các hướng cáp khác (tuyến cáp APG, CSC), tập trung nguồn lực về nhân sự và công nghệ, tăng cường kiểm tra để các tuyến cáp đất liền hoạt động ổn định.... đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo