Xã hội

Sự thật tin đồn xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện E

(DNVN) - Trước tin đồn xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện E khiến nhiều người hoang mang, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS - CATP Hà Nội khẳng định không có vụ bắt cóc nào.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, sáng 15/7, nhiều diễn đàn mạng xã hội bàn tán xôn xao ở Bệnh viện E, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra tình trạng bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, theo bệnh viện thì người mẹ sinh con không có điều kiện nuôi nên tự nguyện cho người khác nuôi.

Công an Hà Nội khẳng định không có vụ bắt cóc trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa.

Nhiều người dân xung quanh Bệnh viện E đặt câu hỏi nghi vấn về thông tin có một phụ sản sinh con tại bệnh viện này nhưng lại cho người khác bế đi ra mà không để con lại bên mình. Ông Vũ Quang Vinh – Phó giám đốc  Bệnh viện E xác nhận là có vụ việc nêu trên. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa xác định được việc bắt cóc hay là xin cho trong vấn đề này. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã mời cơ quan công an đến để điều tra, làm rõ."

Chiều 15/7, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS - CATP Hà Nội khẳng định không có vụ bắt cóc bé gái sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện E, như thông tin được lan truyền trên mạng xã hội (Facebook). Báo An ninh thủ đô thông tin. 

Nội tình vụ việc được làm rõ như sau: Đinh Thị Kiều T (SN 1990), ở tỉnh Bình Phước, trót mang thai với một người đàn ông và đến tháng 4/2016, chị ta lên mạng Facebook, vào diễn đàn cho, nhận con nuôi để tìm người cho đứa con mình đang mang thai.

Chị Lê Thị Ngọc (SN 1981), ở tỉnh Thanh Hóa, tiếp nhận được thông tin này đã tìm gặp và xin chị T cho nhận cháu bé sau khi sinh là con nuôi. Thấy chị Ngọc cho biết có chồng ở Trung Quốc, sau nhiều lần thụ thai đều bị sảy và tâm nguyện muốn có con để chăm sóc cho vui cửa, vui nhà, chị T cảm thông đồng ý cho đứa con gái của mình sau khi sinh nở. 

Từ tháng 4 đến tháng 6/2016, chị Ngọc đưa chị T ra Hà Nội, thuê trọ tại quận Cầu Giấy để chăm sóc thai phụ, nhằm mục đích để chị T sinh con ở Bệnh viện E tiện việc đi lại. Ngày 13/7, chị T chuyển dạ và được chị Ngọc đưa vào Bệnh viện E làm các thủ tục nhập viện. 

 

16h ngày 14/7, sau khi chị T sinh con, chị Ngọc theo thỏa thuận đã bế cháu L rời khỏi bệnh viện và không báo cho nhân viên bệnh viện biết, dẫn đến sự hiểu lầm đó là 1 vụ bắt cóc trẻ sơ sinh. Theo Trung tá Lê Khắc Sơn, vụ việc này là bài học trước những thông tin thất thiệt được đăng tải trên các trang mạng xã hội và mọi người cần kiểm chứng rõ ràng, tránh hiểu sai lệch sự thật gây bất ổn về an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo