Quốc tế

Sự thật về căn phòng bí mật trong lăng mộ pharaoh Tutankhamun

Bộ Di tích cổ Ai Cập mới công bố những thông tin về sự tồn tại căn phòng bí mật trong lăng mộ pharaoh Ai Cập Tutankhamun. Theo đó, kết quả tìm kiếm bằng công nghệ quét radar xuyên đất (GPR) cho thấy không tồn tại căn phòng bí mật nào.

Trong thời gian qua, giới chuyên gia và dư luận vô cùng quan tâm đến giả thiết có một căn phòng bí mật phía sau bức tường trong hầm mộ pharaoh Ai Cập Tutankhamun tại Thung lũng các vị vua, thành phố Luxor.

Căn phòng bí mật này được cho là nơi an nghỉ cuối cùng của Nữ hoàng Nefertiti, người được cho là mẹ kế của pharaoh Tutankhamun.

Mới đây, Bộ Di tích cổ Ai Cập làm sáng tỏ về giả thiết trên và cho hay không tìm thấy dấu vết căn phòng nào ẩn giấu trong hầm mộ pharaoh Tutankhamun.

Thông báo này được Bộ Di tích cổ Ai Cập đưa ra sau khi các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Đại học Bách khoa Turin, Italy sử dụng công nghệ quét radar xuyên đất (GPR) để tìm kiếm căn phòng bí mật.

Ông Francesco Porcelli, người đứng đầu nhóm khoa học khẳng định các kết quả GPR cho thấy không tồn tại căn phòng bí mật nào.

Thậm chí, các chuyên gia còn không tìm thấy dấu vết nào của một lối đi bí mật hoặc một khung cửa ra vào bí mật được cho là dẫn tới nơi chôn cất Nữ hoàng Nefertiti.

Theo ông Porcelli, kết luận trên có độ tin tưởng cao bởi đây là lần thứ ba trong vòng 3 năm qua nhóm khảo cổ này sử dụng GPR để tìm kiếm căn phòng bí mật trong hầm mộ pharaoh Tutankhamun nổi tiếng lịch sử.

Pharaoh Tutankhamun thuộc Vương triều thứ 18 thời Tân vương quốc. Ông lên ngai báu năm 9 tuổi và cai trị trong 10 năm (từ năm 1332 trước Công nguyên - năm 1323 trước Công nguyên) và qua đời khi mới 19 tuổi.

Lăng mộ vua Tutankhamun được nhà khảo cổ người Anh Howard Carter và nhóm của ông phát hiện vào năm 1922 tại Thung lũng các vị Vua..

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo