Tin tức - Sự kiện

Sự thật về cuộc không kích của Israel tại Syria

Người đứng đầu cơ quan thông tin của quân đội Syria, Đại tá Samir Suleiman cho biết rạng sáng 17/3 Israel đã cố gắng tấn công đường không vào các vị trí quân sự của Syria ở vùng núi gần Palmyra thuộc tỉnh Homs miền trung nước này.

Theo Đại tá Samir Suleiman, 4 chiến đấu cơ F16 của Israel xâm nhập không phận Syria từ phía Lebanon gần thị trấn Al-Nebek ở khu vực Al-Barij. Không quân Syria đã phản ứng mau lẹ với cuộc tấn công xâm nhập, kết quả là một máy bay Israel đã bị bắn hạ gần biên giới Jordan.

Về hoạt động tiểm năng của quân đội Syria để chống lại đòn tấn công của Israel, thì quyết định về vấn đề này sẽ do Bộ Tư lệnh quân đội Syria thông qua, ông Samir Suleiman cho biết.

F-16 D của Israel

Đáng chú ý là chiều tối qua quân đội Syria đã thực hiện bước tiến đáng kể về phía căn cứ của bọn Daesh trong vùng lân cận Palmyra. Quân đội Israel phủ nhận thông báo của phía Syria về thiệt hại máy bay bị bắn rơi ở Syria.

Với câu hỏi đề nghị bình luận tuyên bố của phát ngôn viên quân đội Syria, đại diện Israel nói với Sputnik: "Theo như chúng tôi biết, ở bất kỳ giai đoạn nào, sự an toàn của máy bay thuộc Không lực Israel và các công dân Israel đều được đảm bảo không bị tổn thất".

Trước đó, Thiếu tướng Muhammad Abbas của quân đội Syria thông báo với Sputnik: "Sáng hôm nay vào lúc 2h40, theo thông báo của nguồn tin quân sự, máy bay Israel xâm phạm không phận Syria trong khu vực Al-Baridzh và bay hướng đông về phía  Palmyra để phá hủy các chủ thể quân sự của Syria. 

Tôi vững tin tuyên bố rằng tên lửa của đối phương không gây được bất kỳ thiệt hại nào trên lãnh thổ của chúng tôi, họ đã không bay được tới mục tiêu đã định. 

Theo báo cáo của đơn vị phòng không, một chiếc máy bay bị bắn rơi, chiếc thứ hai bị thương. Những chiếc còn lại đã bay ngược về. Chiếc máy bay bị bắn hạ rơi xuống vùng lãnh thổ chiếm đóng. 

 

Tôi nghĩ rằng lực lượng không quân Israel đã trúng cú sốc từ chiến dịch mau lẹ, hiệu quả và chính xác của quân đội Syria để bảo vệ không phận của đất nước. 

Các phương tiện phòng không của chúng tôi có thể theo dõi tiếp cận đối phương ngay cả trên bầu trời Jordan và có thể hạ mục tiêu ở bất kỳ điểm nào trên lãnh thổ Syria".

Nên đọc
Theo Sputnik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo