Quốc tế

Sự thật về quái thú hút máu gây nên nỗi khiếp sợ tại Mỹ Latinh

(DNVN) – Chupacabra hay quỷ hút máu dê là một tạo vật xuất hiện trong huyền thoại, nhưng thỉnh thoảng lại rộ lên ở một số quốc gia. Nó từng gây nên nỗi khiếp sợ tại khu vực Mỹ Latinh từ giữa thế kỷ thứ 20. Liệu Chupacabra có thực sự tồn tại hay là một sản phẩm từ trí tưởng tượng của loài người?

Mới đây, hãng thông tấn BBC đưa tin, các chuyên gia về động vật hoang dã Hoa Kỳ đang bị bối rối bởi một con vật “giống chó sói” bị một nông dân Montana giết chết. Giới chức cho biết người này đã bắn sinh vật kì lạ khi nó đang tiến lại gần đàn gia súc của ông. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia về động vật hoang dã đã nói rằng họ nghi ngờ đó là một con sói vì răng của nó quá ngắn, bàn chân phía trước nhỏ bất thường và kích thước móng vuốt quá lớn, tuy nhiên cuối cùng, họ cũng không xác định được loài của nó. Từ đó, nhiều giả thuyết kì quặc đã lan truyền trên mạng. Trong đó, một số người cho rằng nó chính là quỷ hút máu Chupacabra trong truyền thuyết.

Cách đây, hơn một tháng, một sinh vật bí ẩn được miêu tả là “nửa người, nửa động vật” có đầu nhỏ, cổ và chân tay dài đã bị máy ảnh chụp lại khi nó chạy trên đường phố ở Santa Fe, Argentina.

Sinh vật bị nghi là quỷ hút máu Chupacabra gây xôn xao ở Mỹ. Ảnh: Infornet.

Năm ngoái, những bức ảnh được chụp bởi một tay golf ở Nam Carolina về một con vật gầy gò, trụi lông, có làn da màu xám cũng khiến nhiều người liên tưởng đến Chupacabra. Đồng thởi sự kiện này khuấy động một cuộc tranh luận sôi nổi liên quan đến con thú huyền thoại.

Vậy Chupacabra thực sự là gì?

Theo The Sun, Chupacabra vốn là một tạo vật có nguồn gốc từ văn hóa dân gian Mỹ Latinh. Nó được cho là đã xuất hiện ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Dù vậy, mô tả của các nhân chứng đôi khi không trùng khớp nhau. Dựa theo mô tả phổ biến nhất, nó có hình dáng nửa giống chó sói, nửa giống kangaroo, có một hàng gai sắc nhọn từ cổ đến chân, hai mắt vằn đỏ như máu, mỏm dài với những chiếc răng gớm ghiếc.

Cái tên Chupacabra treo nghĩa đen được hiểu là “quỷ hút máu dê” xuất hiện ngay sau những cuộc tấn công đầu tiên được báo cáo vào tháng 3 năm 1995.

Khi ấy, tại Puerto Rico một nông dân phát hiện ra 8 con dê của mình đã chết hết  sau một đêm. Mỗi con có ba vết thương đâm thủng ở vùng ngực bị hút sạch máu.

 

Theo truyền thuyết, Chupacabra chuyên rình rập ở các nông trại ở các  nước như Mexico, Puerto Rico, Peru để tấn công gia súc.

Hình ảnh Chipucabra trong trí tưởng tượng của nhiều người. Ảnh: Forum.

Liệu Chupacabra có phải là "sản phẩm" của trí tưởng tượng?

Tờ Vietnamnet thông tin, các nhà UFO học cho rằng Chupacabra có thể là một sinh vật ngoài hành tinh không có hình dạng người hoặc là những vật nuôi mà người ngoài hành tinh mang theo, đã trốn thoát ra khỏi con tàu vũ trụ khi hạ cánh xuống Trái đất. Nhưng các nhà di truyền học và các nhà sinh học động vật hoang dã đã xác định tất cả các xác chết của Chucapabra đều là những loài động vật được biết đến. Nhưng vậy thì, thứ gì đã hút máu ra khỏi dê, gà và các loài động vật khác? Đôi khi câu trả lời đơn giản nhất lại là câu trả lời đúng: chính là chó hoặc chó sói.

Những con vật này theo bản năng, tìm đến cổ của nạn nhân và răng nanh của chúng để lại những vết thương sắc lẹm giống như vết cắn của ma cà rồng. Song, bất chấp những phân tích của các nhà nghiên cứu, người ta vẫn tin vào sự tồn tại của một sinh vật bí hiểm, chưa từng được biết đến trong hành tinh này.

Nên đọc
Lan Phương (Theo BBC, The Sun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo