Xã hội

Sư tử biển bất ngờ cắn váy kéo bé gái xuống nước

Tại thành phố Richmond của Canada một con sư tử biển đã xông lên tóm váy một cô gái và lôi cô xuống nước.

Vụ tấn công xảy ra tại Steveston Fisherman's Wharf, Richmond B.C, Canada, RT hôm qua đưa tin. Cảnh quay do một nhân chứng ghi lại bắt đầu với hình ảnh những vị khách vui vẻ theo dõi con sư tử biển bơi vòng quanh và bật cười khi con vật nô đùa. Có lúc con sư tử bật lên hướng về phía bé gái ngồi ở rìa bến cảng nhưng không ai đề phòng trước hành động của nó, theo tin tức trên báo VnExpess.

Cuối đoạn video, con vật bất ngờ nhô lên cao, cắn góc váy trắng của bé gái và kéo xuống nước, khiến cô bé ngã ngửa ra sau. Trong khi người thân của bé gái thốt lên kinh hãi, một người đàn ông dũng cảm lao ngay xuống nước và túm được cô bé, đưa em lên bờ an toàn chỉ sau vài giây.

Nhờ sự giúp sức của những người thân và người qua đường, bé gái và người đàn ông được kéo lên. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm sau khi bé gái rời đi. Không ai bị thương trong vụ tai nạn.

Sư tử biển bất ngờ cắn váy kéo bé gái xuống nước.

"Tôi đang ngồi cạnh cảng và sau đó con sư tử biển nhô đầu lên khỏi mặt nước ngay phía trước. Tôi chỉ kịp rút điện thoại và bắt đầu quay phim. Lúc đầu chỉ là cảnh tượng yên bình khi con sư tử biển bơi theo vòng tròn, trình diễn trước các vị khách. Nhưng sau đó cảnh tượng trở nên thật kịch tính".

Tại khu vực bến cảng Steveston, những chú sư tử biển sinh sống khá gần gũi với người dân hay kể cả du khách nơi đây. Bởi chúng thường xuyên có sự giao lưu với con người, theo báo Đất Việt.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, người ta chưa thấy bất cứ một cuộc tấn công con người nào từ sư tử biển. Chúng luôn xuất hiện một cách thân thiện và hiền hòa.

Sư tử biển thường được cho là loài vật có vú nhút nhát, có tính xã hội cao, rất thông minh nên có thể học nhiều trò giải trí gần giống với cá heo. Tuy nhiên, vẫn có báo cáo về những vụ tấn công hung dữ của chúng với con người, đặc biệt là những con đực thường trở nên dữ dằn hơn trong mùa sinh sản, khi chúng tranh giành quyền giao phối với con cái.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo