Tin tức - Sự kiện

Sức mạnh pháo phản lực Belarus mang ra tập trận cùng Kazakhstan

Trong cuộc tập trận chung mới đây với Kazakhstan, Quân đội Belarus đã bất ngờ tiến hành thử nghiệm hệ thống pháo phản lực phóng loạt Polonez do nước này chế tạo tại thao trường Sary-Shagan

Trang Defence Blog dẫn thông báo từ cơ quan truyền thông Vayar của Quân đội Belarus ngày 4/5 cho biết, Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Belarus đã tiến hành thử nghiệm hệ thống pháo phản lực phóng loạt Polonez trong cuộc tập trận chung với Kazakhstan tại thao trường Sary-Shagan trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 4/5/2018. Ảnh: Defence Blog.

Tổng cộng, 100 đơn vị trang thiết bị quân sự và hơn 200 quân nhân đã tham gia vào cuộc tập trận chung này. Ảnh: Defence Blog.

Được biết, hầu hết các đơn vị vũ trang của Belarus và Kazakhstan tham gia đợt tập trận chung lần này đều thuộc các đơn vị pháo binh và lực lượng tên lửa, bên cạnh đó còn có cả các đơn vị tác chiến điện tử. Ảnh: Armyrecognition.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận này là nâng cao kỹ năng tác chiến của các sĩ quan chỉ huy và binh sĩ trong thực binh, chuẩn bị và phối hợp thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa đối và pháo binh giữa quân đội hai nước. Ảnh: Military-Today.

Polonez là hệ thống pháo phản lực phóng loạt mới do Belarus sản xuất. Nó được chế tạo để thay thế cho hệ thống Uragan 220 mm và Smerch 300 mm đang phục vụ trong quân đội nước này. Ảnh: Defence-Blog.

Được biết, Polonez được Belarus sản xuất dựa trên mẫu MLRS A-200 do Trung Quốc chế tạo. Ảnh: Iran Daily.

Hệ thống MLRS Polonez V-200 đã được ra mắt tại triển lãm MILEX ở thành phố Minsk vào tháng 5/2017. MLRS V-200 Polonez là sự kết hợp của xe chiến đấu V-200BM, V-200TZM và xe điều khiển-kiểm soát nâng cấp V-200BMU. Ảnh: liveuamap.com.

Polonez V-200 có tầm bắn 50 đến 200 km và thời gian sẵn sàng chiến đấu là gần 10 phút. Ảnh: liveuamap.com.

MLRS Polonez có thể tấn công mục tiêu trong nơi trú ẩn, các phương tiện chiến đấu bọc thép hoặc không bọc thép, các loại xe chuyên dụng, chốt chỉ huy, hệ thống tên lửa cùng hệ thống tên lửa phòng không và các máy bay tại phi trường,... Ảnh: liveuamap.com.

 

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo