Thị trường

Sửng sốt với chậu lan đai châu chưng Tết giá 199 triệu đồng

(DNVN) - Một chậu lan đai châu đã gây "sốt" trong hội chợ hoa Xuân Mậu Tuất năm 2018 tại Trung tâm triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, với giá 199 triệu đồng.

Theo ghi nhận từ hội chợ, lan đai châu là mặt hàng có giá cao nhất trong số những loại hoa bán trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

>> Xem thêm: Mục sở thị cây mai "khủng" giá cả tỷ đồng bung nở hoa trước Tết

Cận cảnh một nhành lan đai châu. Ảnh: Thanh niên.

Không giống loài hoa công nghệ cao, lan đai châu là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Người trồng hoa phải khai thác giống từ rừng, sau đó cấy lên thân gỗ để cho hoa tự nhiên, không giống như hoa tạo từ phương pháp nuôi cấy mô. Lan được nuôi cấy trên các trụ gỗ lũa, gỗ sấu và gắn đế lên sau cùng nhằm định giá bán.

Tại Trung tâm Triển lãm, chậu lan đai châu ghép 5 trụ cây với nhiều màu sắc khác nhau được rao giá 199 triệu đồng. Tuy nhiên, đây không phải là chậu lan đắt nhất, khi trước đó đã có một chậu hoa được bán thành công với giá 268 triệu đồng. Mỗi trụ lan bán lẻ, giá rẻ nhất cũng từ 25-30 triệu đồng.

Hoa lan đai châu là một trong số rất ít loài hoa lan có mùi thơm,dễ chịu và được giới chơi lan tôn sùng là "lan quý tộc". Tuy vậy, lan lại rất dễ chăm sóc, chỉ cần tưới đủ nước cho hoa thì để chơi cả tháng cũng không tàn. 

- Clip: Sửng sốt với chậu lan đai châu chưng Tết giá 199 triệu đồng. Nguồn: Thanh niên.


Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo