Thị trường

Sửng sốt với những thực đơn xa hoa của đại gia Việt

Với các đại gia Việt, ăn nhậu cũng là một cách thể hiện đẳng cấp. Do đó, không ít người sẵn sàng chi số tiền “khủng” để thưởng thức các món sơn hào, hải vị đắt giá.

Rùa vàng
Đối với các đại gia, ăn nhậu không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể mà nó còn là cơ hội để thể hiện đẳng cấp của mình. Chính vì vậy,trong các buổi tiệc tùng, nhiều đại gia đã chi tiền không tiếc tay để gọi một bữa ăn lên tới 150 triệu đồng chỉ có 3 con rùa vàng. Để bồi bổ, thậm chí có người còn ăn món này thường xuyên. 

Mức giá thì không hề rẻ chút nào, 50 triệu đồng một con. Ảnh: Đời sống pháp luật

Tổ yến

Ở các nước Đông Nam Á, tổ yến được ví như món trứng cá muối nổi tiếng của Châu Âu. Giá trị sức khỏe của tổ yến xuất hiện trong các sáchĐông y Trung Quốc ít nhất ba trăm năm trước. Nó đã được nghiên cứu và áp dụng trong các phương pháp điều trị của y học cổ truyền. Người Trung Quốc tin rằng, ăn tổ yến ảnh hưởng đến phổi, dạ dày, thông kinh mạch, tốt cho thận, làm đẹp da và giúp ăn uống ngonmiệng. Họ thường sử dụng tổ yến để hỗ trợ phục hồi sức khoẻ, cơ thể suy nhược vì glycoprotein, giúp hệ tiêu hóa hoạt độnt tốt hơn và bổ sung các chất dinh dưỡng khác.

Tổ yến có giá 2.500 USD/kg bán lẻ. Ảnh: Đời sống pháp luật

Tuy vậy, chỉ có những đại gia mới dám bỏ tiền để thưởng thức món này. Tổ yến bán buôn có giá từ 1.000-1.000 USD/kg. Giá bán lẻ của nó lên tới 2.500 USD/kg.

Phở bò Kobe

Trong khuôn viên khách sạn Vườn Thủ đô (Láng Hạ, Hà Nội) có nhà hàng phở chuyên phục vụ cho các đại gia. Tại nhà hàng, phở có 2 mức giá là 850.000 đồng/bát và 650.000 đồng/bát.

 

Hai mức giá hiện có là 650.000 đồng và 850.000 đồng mỗi bát. Ảnh: Đời sống pháp luật

Sở dĩ, bát phở này đắt đỏ như vậy, bởi nguyên liệu được sử dụng là thịt bò Kobe cao cấp của Nhật Bản. Ngoài phở bò Kobe, nhà hàng này còn những món khai vị đắt đỏ khác như súp tổ yến gạch cua (giá 48 USD - tương đương 1,09 triệu đồng), tổ yến tiềm hạnh nhân (33 USD - 752.429 đồng), súp vây cá tổ yến thượng hạng (72 USD - 1,64 triệu đồng), súp bào ngư Nam Phi sốt dầu hào (96 USD - 2,19 triệu đồng)...

Nên đọc
Bảo Long (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo