Thị trường

Sửng sốt với những viên kim cương "khủng" nhất thế giới

Nặng vài trăm đến vài nghìn carat, đây được xem là những viên kim cương lớn nhất trong lịch sử thế giới. Có giá trị lên tới hàng chục triệu USD, các viên kim cương này luôn khiến cả thế giới "sửng sốt".

Viên kim cương lớn nhất thế giới được tìm thấy tên là Cullinan, nặng 3.106 carat. Ảnh: Cutratediamonds.

Được phát hiện tại Nam Phi ngày 26/1/1905, viên kim cương Cullinan từng được chính quyền địa phương tặng nhà vua Anh nhân dịp sinh nhật. Ảnh: Dirk Wiersma.

Viên kim cương thô nặng thứ hai thế giới có tên "Lesedi La Rona". Ảnh: Livetradingnews.

Nặng 1.109 carat, Lesedi La Rona được tìm thấy tại mỏ Karowe, Botswana khoảng hai năm trước. Ảnh: Livemint.

Tháng 9/2017, viên kim cương được bán cho một tập đoàn buôn bán trang sức của Anh với giá 53 triệu USD. Ảnh: CNN.

Được tìm thấy khi công nhân đào sỏi tại mỏ Jagersfontein, Nam Phi năm 1893, viên kim cương Excelsior có màu trắng điểm xanh, nặng 995 carat. Ảnh: Wiki.

Nặng 969 carat, viên kim cương Star of Sierra Leone được tìm thấy năm 1972. Sau đó, nó được cắt thành 17 viên kim cương khác nhau. Ảnh: Israeli Diamond Industry.

Nặng 910 carat, viên kim cương có giá trị khoảng 40 triệu USD. Ảnh: National Jeweler.

Khi được tìm thấy, viên kim cương nguyên chất Golden Jubilee nặng 755 carat (151g). Sau khi cắt, nó còn 545,67 carat. Ảnh: Worthy.

Năm 1982, khi đang chơi trên đống đổ nát ở khu vực Mbuji Mayi, Cộng hòa Congo, một bé gái đã phát hiện ra viên kim cương Incomparable nặng 890 carat. Ảnh: Squarespace.

Viên kim cương màu hồng Great Mogul nặng nặng 787 carat, được phát hiện tại mỏ Kollur của Ấn Độ vào năm 1650. Ảnh: Rothem Collection.

Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo