Quốc tế

Syria bắn đuổi ác liệt máy bay do thám Mỹ ở biên giới TNK

Các nguồn thạo tin tại Bắc Syria cho biết, binh lính Syria đã tập trung hỏa lực bắn đuổi một máy bay do thám của Không quân Mỹ tại Bắc Hasaka, buộc máy bay Mỹ phải rời không phận quốc gia Ả Rập này.

Nguồn tin tiết lộ, việc binh lính Syria tập trung hỏa lực nhằm vào một máy bay do thám của Không quân Mỹ tại Bắc Hasaka đã buộc máy bay Mỹ phải rời khu vực này sau khi tiếp cận các vị trí của quân đội Syria tại biên giới Qamishli giáp với Thổ Nhĩ Kỳ (TNK). 

Syria bắn đuổi ác liệt máy bay do thám Mỹ ở biên giới TNK. (Ảnh Fars)

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự xác nhận thông tin trên, đồng thời nhấn mạnh rằng, máy bay do thám Mỹ đang bay trên căn cứ quân đội Syria tại Qamishli và đã bay khỏi khu vực này sau khi bị quân đội Syria bắn đuổi. 

Trước đó, hôm 07/4, các nguồn tin địa phương xác nhận, một số dân thường đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong cuộc không kích của Mỹ nhằm vào một căn cứ không quân Syria ở tỉnh Homs. 

Thống đốc tỉnh Homs Talal Barazi phát biểu với báo giới rằng, cuộc tấn công tên lửa Tomahawk của Mỹ nhằm vào căn cứ Syria đã gây thương vong cho dân thường tại một ngôi làng gần căn cứ này, đồng thời tàn phá nặng nề căn cứ của Syria. 

Theo ông Talal Barazi, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ tấn công của Mỹ. 

Cũng theo ông Talal Barazi, vụ tấn công tên lửa Mỹ nhằm vào Syria hôm 07/4 vừa qua sẽ không lật đổ được chính phủ hoặc thay đổi chính sách của Damascus. 

 

Ông cho biết thêm, căn cứ không quân Shayrat sẽ được xây dựng lại và sẽ tiếp tục đóng vai trò trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo