Quốc tế

Syria bắn hạ một loạt tên lửa khi 2 căn cứ nghi bị Israel tấn công

(DNVN)-Lực lượng Phòng không Syria đã trả đũa cuộc tấn công được tin là do Israel tiến hành nhắm vào hai căn cứ không quân tại Syria vào nửa đêm hôm qua 16/4.

Theo War Media, bộ phận truyền thông của quân đội Syria, 6 tên lửa đã nã vào căn cứ không quân Shayrat tại tỉnh Homs và lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết số tên lửa này. 

Trong khi đó, 3 tên lửa khác nhắm vào căn cứ không quân Dumair tại khu vực Dumair thuộc phía Đông khu vực Qalamoun ở Bắc Damascus và tất cả đã bị đánh chặn trước khi chúng vươn tới các mục tiêu. 

Căn cứ phòng không Syria bị nã tên lửa đêm 16/4.

Hãng thông tấn SANA đưa tin, cuộc tấn công vào đêm qua tại Homs có khả năng do Israel tiến hành sau khi Lầu Năm Góc phủ nhận thực hiện chiến dịch nhằm vào các căn cứ không quân trên. 

Căn cứ không quân Shayrat đã bị Mỹ nã tên lửa hồi tháng Tư năm ngoái do cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib. 
Kênh truyền hình al-Mayadeen cho biết, vụ tấn công căn cứ không quân Dumair diễn ra 1 ngày trước khi đạt được một thỏa thuận về sơ tán lực lượng nổi dậy khỏi đây.

Cuộc tấn công mới trên diễn ra sau khi Mỹ, Anh và Pháp phát động một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các vị trí của quân đội Syria tại thủ đô Damascus và tại Homs vào ngày 14/4 cũng với cáo buộc tương tự là lực lượng chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. 

Các chiến đấu cơ Israel cũng đã nã tên lửa vào căn cứ không quân T4 tại phía Đông vùng nông thôn tỉnh Homs hôm 09/4. Cuộc không kích khiến 14 binh sĩ thiệt mạng, trong đó có các chiến binh Iran. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo