Quốc tế

Syria: Bị đánh bại ở Idlib, Ahrar al-Sham vội điều quân tới Aleppo

(DNVN) - Truyền thông Syria cho biết hàng trăm tay súng khủng bố Ahrar al-Sham đã rời khỏi tỉnh Idlib để đến chiến trường "nóng" ở vùng Đông Bắc Aleppo.

Trang tin tiếng Ả Rập Anab al-Baladi của Syria cho biết 400 thành viên Ahrar al-Sham đã tiến đến thị trấn Jarabulus ở Đông Bắc Aleppo sau khi rút lui khỏi các vị trí ở tỉnh Idlib.

Bị đánh bại ở Idlib, Ahrar al-Sham vội điều quân tới Aleppo.

Người phát ngôn của Ahrar al-Sham Omar al-Khatab đã xác nhận sự xuất hiện của một số thành viên Ahrar ở Jarabulus và cho biết thêm rằng nhiều phiến quân khác cũng sẽ được điều tới vùng đồng bằng al-Ghab và Jabal al-Zaviyeh thuộc tỉnh Hama.

Các báo cáo cho biết Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) trước đó đã đánh bại các tay súng Ahrar al-Sham và giành kiểm soát hầu hết các khu vực từ Atmah đến cửa khẩu Bab al-Hawa, Harm và từ Salqin đến Khirbet al-Jowz và khu vực al-Za'einiyeh của tỉnh Idlib.

Theo báo cáo, hơn 90 kẻ khủng bố đã bị giết và 130 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm đối thủ ở Idlib trong những ngày gần đây. Những ngày gần đây, tình hình an ninh tại Idlib đang trở nên tồi tệ hơn, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Mặc dù thuận ngừng bắn giữa 2 nhóm phiến quân đối nghịch được Ankara dàn xếp, nhưng kế hoạch cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là ủng hộ nhóm khủng bố Ahrar al-Sham tiếp tục tấn công Tahrir al-Sham khiến thỏa thuận bị đổ vỡ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo