Quốc tế

Syria: Căn cứ Humeimim bị tấn công, Phòng không Nga ra tay đánh chặn

(DNVN)-Các đơn vị phòng không Nga đã đánh chặn 2 máy bay do thám của khủng bố đang trên đường tới căn cứ không quân Humeimim tại tỉnh ven biển Lattakia.

Căn cứ không quân Humeimim của Nga tại Syria hôm 22/7 cho biết, 2 máy bay do thám của khủng bố đã nỗ lực tiến cận căn cứ quân sự Humeimim. Tuy nhiên, các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay này. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo trong một tuyên bố rằng, các đơn vị phòng không đã đánh chặn một máy bay do thám đang bay từ các khu vực do phiến quân nắm giữ về phía căn cứ không quân Humeimim. 

Ảnh minh họa. 

Bộ này cho biết thêm, khủng bố tại khu vực giảm căng thẳng tại Idlib đang ngăn cản việc điều hàng viện trợ nhân đạo tới khu vực này. 

Đầu tháng 7, hãng tin AMN dẫn lời một nguồn tin chiến trường tại thành phố biển Jableh cho biết, một số máy bay do thám đã nhắm vào quanh phía Đông Bắc căn cứ Humeimim, buộc phòng không Nga phải báo động. 

Phòng không Nga được cho là đã đánh chặn các máy bay do trước khi chúng có thể nhắm tới bất kỳ mục tiêu nào bên trong căn cứ Humeimim hoặc vùng lân cận. 

AMN cho rằng, những máy bay do thám vũ trang này xuất phát từ khu vực Jisr al-Shughour ở phía Tây Nam Idlib. 
Jisr al-Shughour cũng là khu vực tương tự mà Không quân Nga đã oanh tạc dữ dội trong vòng 24 giờ qua. 

Quân đội Nga cáo buộc cả Tahrir Al-Sham Hay'at và the Turkestan Islamic Party tiến hành những cuộc tấn công này nhằm vào căn cứ Humeimim. 




 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo