Quốc tế

Syria cáo buộc Israel hậu thuẫn vũ khí cho phiến quân

(DNVN) - Các loại bom mìn do Israel sản xuất được tìm thấy trong một kho vũ khí hạng trung và nặng được bàn giao bởi các phiến quân ở miền Nam Damascus.

Các loại bom mìn do Israel sản xuất được tìm thấy trong một kho vũ khí hạng trung và nặng được bàn giao bởi các phiến quân ở miền nam Damascus, phương tiện truyền thông nhà nước Syria đưa tin. Damascus đã nhiều lần cáo buộc Tel Aviv hậu thuẫn các chiến binh tại nước này.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Lộ diện danh tính 5 thủ lĩnh cấp cao IS bị bắt sống tại Syria, Triều Tiên đã hoàn thiện chương trình vũ khí hạt nhân

Khi Quân đội Syria đang truy lùng những kẻ khủng bố còn lại cuối cùng ở vùng ngoại ô phía nam Damascus, những người đầu hàng đang được sơ tán đến các bộ phận kiểm soát nổi loạn ở miền bắc Syria, chủ yếu là Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Damascus tịch thu vũ khí của phiến quân do Israel sản xuất

Là một phần của thỏa thuận với chính quyền Syria, các chiến binh đã giao nộp lại những vũ khí hạng trung và nặng. Trước khi sơ tán tại các thị trấn Yelda, Babila và Beit Sahem, các chiến binh đã từ bỏ hàng trăm vũ khí và đạn dược, bao gồm súng phóng, súng máy, tên lửa và thuốc súng, thuốc nổ tự chế, cũng như bom mìn do Israel sản xuất. Đây không là báo cáo đầu tiên về vũ khí do Israel chế tạo được các chiến binh cất giữ. Vào tháng Hai, có nguồn tin rằng quân đội Syria đã phát hiện các kho chứa hàng vũ khí, một số trong đó là do Israel chế tạo khi họ kiểm tra các khu vực Al Boukamal và Al Mayadin ở Deir ez-Zor được giải phóng vào mùa thu năm ngoái.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến ở Syria, quân đội Syria đã nhiều lần chiếm đoạt vũ khí và đạn dược với chữ khắc bằng tiếng Do Thái. Vào tháng Tư năm 2016, lực lượng Syria kéo xe chở súng cối, súng và lựu đạn do Israel chế tạo ở một khu vực do ISIS kiểm soát ở miền đông Syria. Mặc dù Israel cho biết họ cung cấp sự trợ giúp nhân đạo cho các lực lượng chống chính phủ Syria, nhưng họ vẫn im lặng về việc cung cấp vũ khí. Trong khi đó, Haaretz báo cáo vào tháng Hai rằng ít nhất có 7 nhóm nổi loạn Sunni ở vùng Golan Heights do Israel chiếm đóng đang được cung cấp vũ khí và đạn dược từ Israel. Hơn nữa, số tiền hỗ trợ quân sự trực tiếp mà họ nhận được được cho là đã gia tăng trong những tháng gần đây.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Điều này xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa hai nước và chỉ vài ngày sau khi Israel tung ra một loạt tên lửa vào những gì họ tuyên bố là mục tiêu của Iran tại Syria để trả đũa cho một cuộc tấn công bị cáo buộc bởi Iran. Ba người đã thiệt mạng và hai người bị thương trong vụ oanh tạc này.

 

Nên đọc
Tân Gia (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo