Quốc tế

Syria "chĩa mũi dùi" vào Al-Nusra ở chảo lửa Quneitra, giết 2 chỉ huy khủng bố

(DNVN) - Quân đội Syria đụng độ khốc liệt với Mặt trận của Al-Nusra ở tỉnh Quneitra, đẩy lùi cuộc tấn công sau khi giết chết và làm bị thương 150 tay súng.

Nguồn tin quân sự cho hay, các binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra (còn được gọi là Fatah al-Sham Front) ở thị trấn al-Ba'ath.

Syria "chĩa mũi dùi" vào Al-Nusra ở chảo lửa Quneitra, giết 2 chỉ huy khủng bố.

Cuộc đụng độ đẫm máu đã làm ít nhất 150 tay súng Mặt trận Al-Nusra chết hoặc bị thương, vũ khí và phương tiện quân sự cũng bị thiệt hại nặng nề. Báo cáo chiến trường cho biết, Abu al-Qasem Haji Amin và Yusef al-Motaleb, hai chỉ huy cấp cao của khủng bố Al-Nusra cũng đã bị quân đội Syria tiêu diệt.

Cuộc tấn công quy mô lớn thứ hai của Al-Nusra vào các vị trí của quân đội tại Al-Ba'ath được thực hiện sau thất bại trong cuộc tấn công đầu tiên vào ngày 25/6 nhằm giảm sức ép của các lực lượng chính phủ ở chiến tuyến Dara'a.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, các cuộc tấn công của Al-Nusra được thực hiện đồng thời với các cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào căn cứ quân đội làm cho một số binh lính Syria và thường dân thiệt mạng tại Quneitra.

Hiện, quân đội cũng có thể chiếm lại tất cả các khu vực bị mất ở phía tây thành phố al-Ba'ath, tỉnh Quneitra bao gồm Mashtal Al-Zohor, tòa nhà cứu hỏa và tòa nhà an ninh Al-Mafrazeh khiến mọi thành quả mà các phiến quân đạt được trong những ngày gần đây trở thành công cốc.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo