Quốc tế

Syria: Chiến cơ Nga oanh tạc dữ dội, phá hủy 3.000 tàu chở dầu của khủng bố

Các chiến đấu cơ Nga đã oanh tạc và phá hủy trên 3.000 tàu chở dầu của một số nhóm khủng bố, trên 200 nhà máy lọc dầu và các trạm bơm dầu mỏ trong các chuyến bay chiến đấu nhằm vào một loạt khu vực do khủng bố nắm giữ tại Syria.

Một quan chức cấp cao Nga xác nhận rằng, các chiến đấu cơ Nga đã oanh tạc và phá hủy trên 3.000 tàu chở dầu của một số nhóm khủng bố, trên 200 nhà máy lọc dầu và các trạm bơm dầu mỏ trong các chuyến bay chiến đấu nhằm vào một loạt khu vực do khủng bố nắm giữ tại Syria. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Phó giám đốc Văn phòng Đe dọa và Thách thức Mới của Bộ Ngoại giao Nga Dmitry Feoktistov cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố của quốc gia này tại Syria, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy trên 3.000 tàu chở dầu của khủng bố và trên 200 nhà máy chế biến và bơm các sản phẩm dầu mỏ. 

"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tại Syria, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy trên 3.000 tàu chở dầu và 200 nhà máy chế biến và bơm các sản phẩm dầu mỏ", ông Feoktistov cho biết thêm.

Hồi tháng 12 năm ngoái, quân đội Nga cho biết, các chiến đấu cơ của họ đã tiến hành 71.000 cuộc oanh kích nhằm vào các căn cứ của khủng bố, tiêu diệt ít nhất 35.000 tay súng khủng bố kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố của Nga tại Syria. 

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria vào tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu từng phát biểu với báo giới rằng, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy trên 700 lán trại huấn luyện của khủng bố ở Syria trong suốt chiến dịch của họ. 

 

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, khoảng 9.000 phiến quân đã hạ vũ khí đầu hàng quân đội và chính phủ Syria. Chiến dịch quân sự của Nga tại Syria đã giúp ngừng sự lan rộng của khủng bố trong khu vực, đồng thời giúp duy trì đoàn kết tại quốc gia Ả Rập này. 

Nên đọc



NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo