Quốc tế

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, kho vũ khí IS nổ tung

(DNVN)-Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, một vũ khí và đạn dược lớn của phiến quân IS đã bị nổ tung trong một cuộc nổi dậy dữ dội của dân thường tại một ngôi làng ở phía Tây khu vực nông thôn của thành phố Deir Ezzur.

Theo những nguồn tin này, số lượng lớn cư dân của ngôi làng al-Masrab đã cho nổ tung một kho vũ khí và đạn dược của IS gần bể chứa nước. 
Kho vũ khí này trước đây đã được chuyển từ ngôi làng al-Tabni tới al-Masrab.

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, kho vũ khí IS bị nổ tung

Trong khi đó, một trong những thành viên IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với dân thường tại phía Đông lối vào al-Tabni. 

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ huy chịu trách nhiệm tiền lương của nhóm di cư Mohajereen thuộc IS đã ôm 1 triệu USD bỏ trốn khỏi khu vực này. 

Một số tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các thành viên IS tại làng al-Shamitiyeh ở Tây Bắc Deir Ezzur.

Các báo cáo trước đó cho hay, Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của IS tại Deir Ezzur, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố này. 

Cụ thể, các chiến đấu cơ Syria đã dội bom ác liệt vào vị trí của IS ở đồi Tal Alloush, Tal Barouk, lối ra al-Kanamat, khu vực nghĩa trang al-Maqaber và tại hai ngôi làng al-Tabni và al-Shamitiyeh.

 

Trong khi đó, các trung tâm tập trung của IS tại khu vực al-Omal và al-Hamidiyeh ở Deir Ezzur và tại căn cứ sư đoàn Jonayd và căn cứ Panorama hứng chịu làn sóng không kích từ phía không quân Syria. Số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi một loạt phương tiện của phiến quân này đã bị phá hủy. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo