Quốc tế

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, loạt chỉ huy IS bỏ mạng

(DNVN)-Số lượng lớn các chỉ huy IS, bao gồm giám sát của nhóm khủng bố này, đã bị tiêu diệt sau các cuộc đụng độ với người dân ở Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương ở Đông Deir Ezzur hôm 03/8 thông báo rằng, một nhóm cư dân quận al-Souseh gần thị trấn Albu Kamal đã tấn công văn phòng của chỉ huy giám sát, tiêu diệt người này và phá hủy hoàn toàn căn cứ. 

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, loạt chỉ huy IS bỏ mạng

Người dân cũng đã tấn công một trong những phương tiện chở số lượng lớn chỉ huy IS và tiêu diệt một số tên, trong đó có Abu Safiyeh al-Kondari và Faisal al-Shamri.

Trong khi đó, các cuộc đụng độ dữ dội giữa các tay súng IS ở quận al-Maharim tại thành phố al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur đã làm bị thương một số phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/8, số lượng lớn tay súng IS, trong đó có một số tên không phải người Syria, đã bị tiêu diệt trong một cuộc nổi dậy ác liệt ở Đông Deir Ezzur giữa lúc diễn ra các cuộc tấn công tăng cường của quân đội Syria nhằm vào vị trí của IS. 

3 thành viên nước ngoài của IS, trong đó có 1 trong những chỉ huy của nhánh chuyên cung cấp vũ khí và đạn dược của nhóm này, nom de guerre Abu Qasan Albanian, đã bị tiêu diệt và thi thể những người này đã được phát hiện dọc một con đường gần làng Buleil.

Hai tay súng IS đã bị tiêu diệt bởi một phụ nữ tại làng Salehiyeh ở Bắc Deir Ezzur.

 

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự tiết lộ, một loạt chỉ huy IS đã trốn thoát khỏi Deir Ezzur, trong đó có người phụ trách thông tin viễn thông Badi'a Issa al-Hamidi và chỉ huy chiến trường ở thị trấn Muhassan, Hosham Ramadhan.

Nên đọc


NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo