Quốc tế

Syria: Đánh bật IS, người Kurd chiếm giữ Raqqa

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đẩy lùi IS ra khỏi thêm nhiều khu vực ở phía Đông Bắc thành phố Raqqa, áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố này.

Hôm 17/10, các nguồn tin địa phương cho biết, SDF đã săn lùng những nhóm phiến quân IS còn lại và kiểm soát hoàn toàn thành phố Raqqa. 
Họ cho biết thêm, SDF đã bắt đầu rà phá bom, mìn do IS bỏ lại tại thành phố này. 

Phát ngôn viên cho SDF Talal Salou khẳng định, chiến dịch quân sự tại Raqqa đã chấm dứt, nhưng lực lượng của SDF sẽ tiếp tục chiến dịch rà phá săn lùng các tay súng IS đang ẩn trốn tại khu vực này và tiến hành rà phá bom mìn. 

Syria: Đánh bật IS, người Kurd chiếm giữ Raqqa

Trước đó, cùng ngày, SDF đã thông báo rằng, lực lượng của họ đã đẩy lùi IS khỏi quảng trường al-Na'eim. 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, IS đã rút khỏi quảng trường al-Na'eim, nhưng do số lượng bom mìn do IS để lại nhiều nên SDF không thể kiểm soát quảng trường này. 

SDF cũng đã tấn công những vị trí cuối cùng của IS, bao gồm những trụ sở tại Bệnh viện Quốc gia Raqqa, bên trong thủ phủ tỉnh. 

Ngay sau khi phát động cuộc tấn công, SDF đã thiết lập quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Bệnh viện Quốc gia Raqqa, đánh dấu sự chấm dứt quyền kiểm soát của IS đối với cơ sở này. 

SDF cũng đã chiếm sân vận động thể thao Raqqa - nơi vốn được coi là một trong những thành trì cuối cùng của IS tại thành phố này. 

 

Sau đó, lực lượng người Kurd đã giương cờ trên sân vận động al-Baladi mới chiếm giữ được. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo