Quốc tế

Syria đệ đơn lên LHQ đòi Mỹ bồi thường thiệt hại không kích

(DNVN) - Trong thư gửi Liên Hợp Quốc, Syria đã yêu cầu liên minh do Mỹ dẫn đầu phải bồi thường các thiệt hại vì chiến dịch không kích khủng bố "bất hợp pháp".

Russia Today ngày 21/7 dẫn lời Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc cho biết chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã gửi hai lá thư gửi tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu liên minh do Mỹ dẫn đầu phải bồi thường các thiệt hại vì chiến dịch không kích khủng bố "bất hợp pháp".

Syria đệ đơn lên LHQ đòi Mỹ bồi thường thiệt hại không kích.

Damascus nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của liên minh Mỹ tại Syria phải chấm dứt ngay lập tức. Ngoài ra, Mỹ và các thành viên của liên minh này phải chịu trách nhiệm về chính trị và pháp lý đối với việc phá hủy cơ sở hạ tầng ở Cộng hòa Ả Rập Syria, bao gồm cả trách nhiệm bồi thường.

Syria trong thư cũng một lần nữa chỉ trích tính bất hợp pháp của chiến dịch không kích có Mỹ lãnh đạo tại Syria, cho rằng các cuộc tấn công này vi phạm luật pháp quốc tế vì nó được tiến hành mà không có sự cho phép của chính phủ Syria.

Bức thư cũng nhấn mạnh rằng các cuộc không kích do Mỹ do dẫn đầu "tiếp tục cướp đi mạng sống của của hàng trăm thường dân Syria vô tội". Các vụ đánh bom và không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng đã "tàn phá gần như toàn bộ" nhà cửa và cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả việc "hủy diệt hoàn toàn" các cơ sở dầu khí.

Gần đây nhất, lực lượng máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã dội bom ngôi làng Zour Shamr và Ma'adan ở Đông Raqqa, làm 15 dân thường trong đó có 3 trẻ em thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương. 

Các máy bay chiến đấu của liên minh liên tiếp dội hỏa lực vào khu vực dân cư ở thành phố Raqqa, làm 7 thành viên của một gia đình tử vong. Nguồn tin y tế nói rằng một số người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch và khả năng số người bị thương trong các cuộc không kích vẫn tiếp tục tăng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo